Indonesia thử thành công bệ phóng pháo phản lực

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Indonesia đã thực hiện cuộc bắn thử đạn rocket 122mm từ bệ phóng tự hành do nước này tự chế tạo. 

Theo tạp chí Jane’s Defence Weekly, Lực lượng Vũ trang Indonesia (TNI) đã bắn thử thành công đạn phản lực từ xe quân sự chiến thuật sản xuất trong nước mang tên gọi là Kenderaan Taktis 6x6 (Rantis) vào ngày 6/3.
Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết, cuộc bắn thử thực hiện gần bờ biển Santolo Indah, ở Garut, Tây Java.
Khung bệ phóng pháo phản lực 6x6 Rantis được Công ty sản xuất vũ khí nhà nước PT Pindad hợp tác với doanh nghiệp địa phương và cơ quan nghiên cứu – phát triển Bộ Quốc phòng Indonesia cùng thiết kế, sản xuất.
 Bệ pháo phản lực nội địa của Indonesia.
Cuộc thử được thực hiện với đạn R-Han 122 được sản xuất tại Indonesia, đây là đạn phản lực tự dẫn GPS cỡ 122mm, đạt tầm bắn 122mm. Đạn được trang bị động cơ đẩy hydroxyl ammonium nitrate (HAN) được sản xuất bởi PT Pindad.
Chuẩn tướng Yul Afiandi – giám sát phát triển vũ khí tại cơ quan nghiên cứu – phát triển Bộ Quốc phòng Indonesia tuyên bố, cuộc thử đã thành công, nhưng cơ quan này đang tìm cách mở rộng khả năng của bệ phóng.
Vị này cho biết thêm rằng, biến thể đầu của bệ phóng pháo phản lực 5 tấn này được triển khai cho lực lượng lính thủy đánh bộ Indonesia (KOMAR). Biến thể sau này có thể triên khai cho các lực lượng pháo binh với các cải tiến khác.
Hoàng Lê

Bình luận(0)