Hơn 20 tàu chiến Nga tập trận chống ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 20 tàu chiến gồm các tàu ngầm, tàu tên lửa, tàu quét mìn từ Hạm đội Biển Baltic Nga đang tập trận chống ngầm tại Biển Barents.

“Trên biển, các tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic chia ra thành rất nhiều đội chiến thuật diễn tập các nhiệm vụ phòng không và chống ngầm”, phát ngôn viên Quân khu phía Tây cho biết trong một phát ngôn ngày 18/3. Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị pháo cũng tham gia vào đợt tập trận này.
Hon 20 tau chien Nga tap tran chong ngam
Tàu chiến và xe bọc thép lội nước của Hạm đội Biển Baltic Nga. 
Đội tàu chiến tham gia tập trận bao gồm các tàu ngầm điện-diesel, các tàu tên tửa chống ngầm cỡ nhỏ cũng như các tàu quét mìn và nhiều loại tàu khác từ Hạm đội Biển Baltic.
Tờ Sputniknews cho hay, đợt diễn tập này của Hạm đội Biển Baltic nằm trong chương trình hành động tập trận nâng cao cảnh giác của Hạm đội biển Bắc Nga đã được Tổng thống kiêm Tư lệnh tối cao quân đội Nga Vladimir Putin phát lệnh khởi động hôm 16/3. 
Toàn bộ các đợt tập trận gồm 38.000 quân nhân, 3.360 thiết bị quân sự, 41 tàu nổi, 15 tàu ngầm, 110 máy bay và trực thăng.
Chương trình trên kéo dài từ ngày 16-21/3/2015. Mục đích chính của chương trình nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga đang hiện diện ở vùng Bắc Cực. Trong lúc Hải quân Nga diễn tập ở Biển Barents, liên quân NATO cũng đang tổ chức tập trận hải quân ở Biển Đen.
Văn Biên

Bình luận(0)