Gruzia mua tên lửa phòng không Crotale thay vũ khí Liên Xô?

Google News

(Kiến Thức) - Pháp sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không Crotale cho Gruzia theo khuôn khổ hợp đồng được ký kết ở Paris đầu tháng này.

Tin tức về việc Gruzia sẽ mua hệ thống tên lửa phòng không Crotale từ Pháp được trích từ một bài báo đăng tải trên một trang báo mạng điện tử Gruzia.
Gruzia mua ten lua phong khong Crotale thay vu khi Lien Xo?
Hệ thống phòng không tầm ngắn Crotale NG.
Vào ngày 15/6, bên lề triển lãm hàng không thường niên Le Bourget, Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia Tina Khidasheli đã ký một thỏa thuận với Chủ tịch Tập đoàn ThalesRaytheonSystems (TRS) Gerome Bedel về việc mua các hệ thống phòng không tiên tiến.
Mặc dù nhiều thông tin chi tiết xoay quanh hợp đồng này đến nay vẫn còn là một ẩn số, nhưng Tbilisi ca ngợi bản hợp đồng đó là một "bước đột phá" bởi vì các nước phương Tây trước đây khá hạn chế bán các vũ khí phòng thủ cho Quân đội Gruzia.
Trong thông cáo của mình, Bộ Quốc phòng Gruzia công bố các hình ảnh về tổ hợp radar Ground Master 200 (GM200 là radar phòng không tầm ngắn đa nhiệm vụ chiến thuật 3D) và tên lửa Crotale (hệ thống phòng không tầm ngắn hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết).
Tổ hợp tên lửa phòng không Crotale do hãng Thales sản xuất từ cuối những năm 1970 dùng cho nhiệm vụ đánh chặn các loại máy bay, tên lửa hành trình bay thấp. 
Tổ hợp Crotale gồm hai thành phần chính: xe mang phóng tên lửa với bệ phóng 2-8 ống kết hợp với radar theo dõi (đặt giữa hai cụm ống phóng) và xe radar giám sát/điều khiển hỏa lực (tầm trinh sát 20km, có thể theo dõi đồng thời 8 mục tiêu cùng lúc). Hệ thống trang bị các loại đạn tên lửa có tầm bắn 11-16km, độ cao 6.000-9.000m tùy biến thể.
Trước khi mua các tổ hợp tên lửa Pháp, trong biên chế Quân đội Gruzia chỉ được trang bị số lượng nhỏ các tổ hợp tên lửa phòng không Osa-AKM, 9K35 Strela-10 và Tor.
Thiết Giáp

Bình luận(0)