Xe tải quân sự Ukraine mới mua đã hỏng

Google News

(Kiến Thức) - Xe tải quân sự Ukraine mới mua đã hỏng ngay khi còn chưa kịp hoạt động chiến đấu, điều này khiến quân đội Ukraine phải sửa lại xe cũ. 

Thông tin này vừa được ông Yri Biryukov, cố vấn cao cấp của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết.
Theo Biryukov, trước đó Quân đội Ukraine đã đặt hàng 226 xe tải quân sự KrAZ. Nhưng đến ngày 30/6 mới chỉ có 113 xe tải loại này được chuyển giao. Điều đó có nghĩa rằng, kế hoạch trang bị xe tải mới chỉ hoàn thành được có 50%.
Xe tai quan su Ukraine moi mua da hong
Không chỉ có xe tải, xe bọc thép Ukraine cũng trong "bi kịch" mắc lỗi do nhà sản xuất. 
Trong khi đó, vào tháng 5/2015, quân đội Ukraine đã nhận được 59 xe tải mới. Nhưng ngay trong tuần đầu tham gia hoạt động đã có 17 chiếc phải ngừng hoạt động. Nguyên nhân vì máy phát điện, hộp số, trục trước, hệ thống làm mát động cơ đều bị lỗi, vị cố vấn trên tiết lộ.
Không những thế, quân đội Ukraine đang cần hơn hai nghìn xe tải để hoạt động. Song nước này không thể đáp ứng được yêu cầu số lượng lớn các xe tải như vậy.
Trước đây, truyền thông Ukraine còn cho biết đã có 2/3 số xe bọc thép mà Ukraine đã nhận được trong năm 2014 và 2015 cho đến nay đều đã phải ngừng hoạt động. Điều đáng nói ở chỗ, các xe bọc thép đã bị hỏng không phải do hoạt động quân sự mà do lỗi sản xuất.
Ngay cả xe tăng T-64 do Ukraine sản xuất cũng bị phát hiện mắc những lỗi nghiêm trọng khiến nó giảm sức chống chọi trên chiến trường. Điều này đã được kiểm chứng tại các đợt xung đột giữa quân Kiev và ly khai ở Debaltsevo. Khi các xe tăng của Ukraine bị đánh trúng, tháp pháo đã bị đánh bật ra xa và thân xe bị phá hủy một cách bất thường, ngay cả các mối hàn cũng bị bung ra.
Văn Biên

Bình luận(0)