Chỉ 1/3 xe bọc thép Ukraine còn hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Tờ tuần báo Zerkalo Nedeli (ZN) đưa tin, chỉ 1/3 số xe bọc thép Quân đội Ukraine nhận hồi năm 2014 hiện còn hoạt động.

Hồi năm ngoái, Quân đội Ukraine đã nhận tổng cộng 20 xe bọc thép chở quân BTR-3 và 25 xe BTR-4. “Tuy nhiên, cho tới nay, chỉ 18 xe bọc thép Quân đội Ukraine còn hoạt động được”, nguồn tin tiết lộ với ZN.
Cũng theo tờ này, nguyên nhân khiến các xe bọc thép của Ukraine bị xếp xó như vậy không phải do các hư hỏng trong các cuộc giao tranh mà là mắc lỗi sản xuất.
Chi 1/3 xe boc thep Ukraine con hoat dong
 Đoàn xe bọc thép Ukraine chạy trên con đường ngoại ô Marinka, tỉnh Donetsk.
Chưa kể, Quân đội Ukraine còn gặp các vấn đề trong quá trình sửa chữa những thiết bị khí tài quân sự bị hỏng. Theo Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine, trong tổng số 102 xe bọc thép BTR-3 đã được sửa chữa, có tới 85 chiếc mắc một loạt các trục trặc ở hệ thống điều khiển hỏa lực, thiết bị điện tử tháp phảo, hệ thống bôi trơn và làm mát.
Ngoài ra, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine còn ghi nhận, trong số 90 xe tăng T-64 đã qua sửa chữa, 66 chiếc mắc các lỗi tương tự như với các xe thuộc dòng BTR “cũng được bảo dưỡng”.
Đầu năm nay, giới truyền thông Latvia đưa tin, xe tăng T-64 do Ukraine chế tạo ở Kharkov đề mắc khiếm khuyết nghiêm trọng, làm giảm đáng kể khả năng chống đỡ khi nó bị tấn công. Cụ thể, khi xe tăng Ukraine “dính thương”, toàn bộ mảnh giáp bị bung ra, các điểm hàn bị hư hỏng nặng, phần còn lại cong vênh.
Thiết Giáp (theo Sputnik)

Bình luận(0)