Ukraine đưa xe tăng T-80 nâng cấp tới miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine vừa tiếp nhận 8 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 đã quan nâng cấp hiện đại hóa trang bị đã chuyển ngay tới miền đông.

Theo tạp chí Jane's, Nhà máy tăng thiết giáp Kharkiv Morozov (KMDB) Ukraine vừa tiến hành chuyển giao cho quân đội nước này lô 8 xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 hiện đại hóa đầu tiên vào hôm 13/7.
Đại diện của Tập đoàn quốc phòng Ukroboronprom công ty mẹ của KMDB cho biết, ngay sau khi tiếp nhận Quân đội Ukraine đã chuyển toàn bộ số xe tăng T-80 đến các khu vực đang xảy ra giao tranh giữa quân đội chính phủ và quân ly khai ở miền Đông Ukraine.
Ukraine dua xe tang T-80 nang cap toi mien dong?
 Những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 do KMDB sản xuất.
Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Ukraine chỉ cho biết những chiếc T-80 trên sẽ được biên chế cho một số đơn vị tăng thiết giáp của nước này.
Dự án hiện đại hóa xe tăng T-80 của KMDB bao gồm thay đổi cấu trúc tháp pháo, phần khung gầm của xe và trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ Kontakt với mục đích nhằm tăng cường khả năng sống sót của T-80 trước các loại vũ khí chống tăng của đối phương.
Ngoài việc đưa vào trang bị mới các xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 hiện đại hóa đầu tiên, Bộ quốc phòng Ukraine còn thông báo việc đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu xe bọc thép chở quân hạng nhẹ Dozor-B 4x4 cũng do KMDB chế tạo với thời gian bàn giao dự kiến là vào tháng 9 năm nay.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)