Phiến quân Libya cải tiến tên lửa SA-3 thành đối đất

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Libya mới đây tiếp tục gây sốc cho giới quân sự khi cải tiến tên lửa phòng không SA-3 thành loại đối đất, lắp lên tăng T-62. 

Việc gắn tên lửa phòng không SA-3 lên xe tăng T-62 mới đây được nhóm phiến quân Hồi giáo Bình Minh Libya thực hiện chỉ ít lâu sau khi nhóm này thực hiện cải tiến một số tên lửa đất đối không thành loại đất đối đất.
Phien quan Libya cai tien ten lua SA-3 thanh doi dat
Xe tăng T-62 được nhóm Hồi giáo Bình Minh Libya gắn tên lửa S-125.
Trong đó, nhóm phiến quân trên đã cải tiến tên lửa đất đối không SA-6 thành loại đất đối đất và gắn trên xe bọc thép Puma. Sau đó các tên lửa SA-6 cũng được biến đổi tương tự vào tháng 4/2015. Cho nến nay nó đã được gắn trên loại xe tăng T-62 được sản xuất từ năm 1972.
Xe tăng T-62 đang được lực lượng Hồi giáo Bình Minh Libya sử dụng rất nhiều trong các chiến trường gần Tripoli. Để gắn SA-3 lên xe tăng T-62 với vai trò là tên lửa đối đất, phiến quân Hồi giáo Bình Minh Libya đã cắt bỏ các cánh ở phần đầu tên lửa nhằm đảm bảo sự ổn định của đường bay tên lửa khi không có hệ thống dẫn đường.
Đồng thời phần mũ nắp tên lửa cũng được kéo dài hơn, có thể để thay thể loại đầu đạn nổ phân mạnh liều cao dùng để tiêu diệt máy bay bằng một loại đầu đạn nổ thông thường hơn.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia khi chuyển đổi SA-3 thành tên lửa đối đất, ngay cả khi nó được dùng các bệ phóng, thì vẫn rất ít có giá trị.
SA-3 hay định danh chính thức của nhà thiết kế Liên Xô là S-125 Pechora được phát triển cho nhiệm vụ phòng không tầm trung - thấp chống các mục tiêu tính cơ động cao ở tầm bắn đến 35km, độ cao hạ mục tiêu 18km.
Văn Biên

Bình luận(0)