Thủy thủ tàu sân bay Mỹ tấn công cơ sở dữ liệu hải quân

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu nhóm tin tặc Team Digi7al là một thủy thủ đang làm việc trên tàu sân bay USS Harry Truman của Hải quân Mỹ.

Một cựu thủy thủ vừa nhận tội tại phiên tòa liên bang Mỹ được tổ chức tại Tulsa, Oklahoma vào ngày 20/5. Thủy thủ Nicholas Paul Knight đã dẫn đầu một nhóm tin tặc ở Mỹ và Canada tấn công vào cơ sở dữ liệu Hải quân khi đang phụ trách quản trị hệ thống lò phản ứng hạt nhân trên tàu sân bay USS Harry S. Truman.
Cựu thủy thủ Nicholas Paul Knight cùng đồng bọn Daniel Kreuger là 2 thành viên trong đội tin tắc “Team Digi7al”. Đội tin tặc này từng tấn công ít nhất 24 website trong năm 2012 để tìm kiếm các thông tin cá nhân.
Bản thân Nicholas Paul Knight từng tấn công trang web Smart Web Move của Hải quân Mỹ và chiếm đoạt số an sinh xã hội của 220.000 binh sĩ Mỹ cùng các thông tin cá nhân khác.
Tàu sân bay USS Harry S. Truman. 
Các trang web từng bị nhóm nay tấn công bao gồm cả trang web của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, Thư viện Quốc hội Mỹ, ĐH Stanford, Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos, Cơ quan cảnh sát Toronto và ĐH Nebraska-Lincoln.
Cơ quan Điều tra Tội ác Hải quân Mỹ đã bắt cựu thủy thủ Knight sau một chiến dịch được khởi động vì cơ quan này phát hiện Nicholas Paul Knight đã sử dụng tài khoản Twitter của Team Digi7al từ mạng lưới của tàu sân bay Harry S. Truman. Cơ quan điều tra của Hải quân Mỹ đã dựng lên máy chủ dữ liệu giả và theo dõi các tin tặc khi họ tấn công vào máy chủ này.
Cựu nhân viên tàu sân bay Harry S. Truman phải đối mặt với án phạt lên đến 5 năm tù cùng 250.000 USD tiền phạt.
Ngô Trang

Bình luận(0)