Thái Lan muốn mua thêm trực thăng Mi-17 của Nga

Google News

(Kiến Thức) -Bangkok dường như có ý định mua thêm các trực thăng vận tải Mi-17 từ Nga để thay thế cho phi đội UH-1 lỗi thời.

Theo tờ Bangkok Post đưa tin cho hay, Bộ Quốc phòng Thái Lan đang có ý định mua thêm các trực thăng vận tải Mi-17 từ Nga sau thành công của hợp đồng mua bốn chiếc Mi-17 cho Không quân Hoàng gia Thái Lan.
Những chiếc Mi-17 này sẽ thay thế cho dần cho phi đội trực thăng vận tải quân sự UH-1 đã lỗi thời của Thái Lan.
Trước đó có nhiều thông tin cho rằng Quân đội Hoàng gia Thái Lan đang xem xét khả năng mua dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 từ Nga bên cạnh đó là các dòng xe tăng khác đến từ Trung Quốc và Ukraine.
Thai Lan muon mua them truc thang Mi-17 cua Nga
Một trong 4 chiếc trực thăng Mi-17 Nga bán cho Thái Lan trước đây.
Một nguồn tin quân sự giấu tên của Thái Lan cho hay, trong chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan - Đại tướng Prawit Wongsuwon đến Nga gần đây cả hai nước đều không thể đạt được bất cứ một thỏa thuận về hợp tác kỹ thuật quân sự nào có thể dẫn tới việc Bangkok mua thêm vũ khí từ Nga.
Hiện tại Nga đang đề nghị mở một tổ hợp công nghiệp quốc phòng sản xuất vũ khí tại Thái Lan. Tuy nhiên vấn đề này vẫn đang được chính phủ hai nước thảo thuận, còn theo Đại tướng Prawit đây sẽ là một bước tiến rất lớn đối với ngành công nghiệp quốc phòng Thái Lan từ trước tới nay.
Hiện tại Quân đội Hoàng gia Thái Lan đang mở rộng các nhà thầu cung cấp quốc phòng của mình nhất là đối với lực lượng lục quân với hàng loạt hợp đồng vũ khí mới trong thời gian gần đây. Có một điều đáng nói là hiện nay Thái Lan đang hạn chế mua vũ khí từ các công ty quốc phòng của Mỹ vốn là đối tác quen thuộc từ trước tới nay của nước này.
Trà Khánh

Bình luận(0)