Nga xây dựng sân bay chiến lược giữa vịnh Phần Lan

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi khánh thành, sân bay nằm ở vị trí chiến lược này có thể tiếp nhận tất cả các loại máy bay trực thăng vận tải và chiến đấu của Nga, thuộc biên chế Quân khu miền Tây.

Cách đây ít ngày, Văn phòng Báo chí quân khu miền Tây Nga đã phát đi một bản thông báo. Trong đó nêu rõ, các kỹ sư quân đội đã xây dựng một sân bay trực thăng quân sự mới trên đảo Gogland nằm giữa Vịnh Phần Lan.
Nga xay dung san bay chien luoc giua vinh Phan Lan
Quá trình xây dựng sân bay trực thăng mới trên đảo Gogland được phía Nga thực hiện trong khuôn khổ một cuộc tập trận chiến thuật. Ảnh: TASS. 
"Trong các cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt, các kỹ sư hậu cần và nhân viên kỹ thuật mặt đất của sân bay Không quân Leningrad cùng với lực lượng Không quân Nga đã xây dựng một sân bay trực thăng trên đảo Gogland, nằm giữa Vịnh Phần Lan", Văn phòng Báo chí Quân khu miền Tây Nga cho biết.
Nga xay dung san bay chien luoc giua vinh Phan Lan-Hinh-2
 Máy bay trực thăng Mi-26 của Không quân Nga thực hiện nhiệm vụ vận tải, phục vụ xây dựng sân bay mới. Ảnh: Vadim Savitsky - TASS.
Một máy bay trực thăng Mi-26 đã vận chuyển toàn bộ các tấm nền bằng kim loại và các loại thiết bị chuyên dụng khác, phục vụ cho công tác xây dựng trên đảo Gogland. Sân bay trực thăng được xây dựng bao gồm năm bãi đáp trực thăng và các hạng mục cơ sở hạ tầng cần thiết khác, như: trạm chỉ huy và đài kiểm soát không lưu, trạm đo đạc thời tiết, trung tâm dự trữ và tiếp nhiên liệu, trạm kỹ thuật bảo trì và các thiết bị chiếu sáng chuyên dụng.
Nga xay dung san bay chien luoc giua vinh Phan Lan-Hinh-3
Khi đi vào hoạt động, sân bay mới nằm giữa vịnh Phần Lan có thể tiếp nhận tất cả các loại trực thăng trong biên chế Không quân Nga. Ảnh: TASS. 
Sân bay mới này dự kiến có thể tiếp nhận tất cả các loại máy bay trực thăng vận tải và trực thăng chiến đấu hoạt động trong Quân khu miền Tây Nga. Các phi hành đoàn thuộc biên chế của Hàng không Quân đội Leningrad, cũng như lực lượng Phòng không Không quân Nga hoàn toàn có thể thực hiện các cuộc đổ bộ huấn luyện và cất cánh từ sân bay trực thăng mới.
Nga xay dung san bay chien luoc giua vinh Phan Lan-Hinh-4
Quân đội Nga dự định khai thác vô thời hạn cơ sở vật chất sân bay có vị trí chiến lược này. Ảnh: TASS. 
Theo thông tin được Văn phòng Báo chí Quân khu miền Tây cung cấp cho hãng thông tấn TASS, quân đội Nga dự định khai thác cơ sở vật chất của sân bay trực thăng này lâu dài.

Video SU-30MK2 Trung đoàn Không quân 927 bảo vệ vùng trời Đông bắc Tổ quốc - Nguồn: QPVN

Phan Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)