Nga phủ nhận việc bán tiêm kích Su-35S cho Pakistan

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban hợp tác kỹ thuật quân sự Nga phủ nhận thông tin cơ quan này đang đàm phán cung cấp tiêm kích đa năng Su-35S cho Pakistan.

Ngày 29/3, hãng tin Ria Novosti dẫn lời ông Vladimir Drozhzhinov, phó chủ tịch Ủy ban hợp tác kỹ thuật quân sự Nga (FSMTC) cho hay, cơ quan này đang đàm phán với Pakistan về việc cung cấp trực thăng tấn công Mi-35. Hoàn toàn không có chuyện thảo luận về tiêm kích đa năng Su-35S.

“Chúng tôi không thảo luận với đối tác Pakistan về vấn đề này. Hợp đồng giữa chúng tôi với khách hàng liên quan đến trực thăng tấn công Mi-35. Chúng tôi chỉ cung cấp vũ khí này cho Pakistan để chống khủng bố”, ông nói.

Trước đó, có  nhiều thông tin cho rằng, Nga và Pakistan đang tiến hành đàm phán về việc mua bán tiêm kích đa năng Su-35S.  Đã có nhiều đồn đoán cho rằng, Pakistan có thể là khách hàng nước ngoài thứ 2 sau Trung Quốc sở hữu tiêm kích tối tân này.

Nga phu nhan viec ban tiem kich Su-35S cho Pakistan
Không có chuyện Nga đàm phán bán Su-35S cho Pakistan. Ảnh: National Interest 

Tiêm kích đa năng thế hệ 4++ Su-35S đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng nước ngoài. Đại diện FSMTC cho biết, gần đây cơ quan này nhận được nhiều yêu cầu từ các nước châu Á và châu Phi ngỏ ý muốn mua Su-35S. Indonesia dự kiến sẽ đặt mua khoảng 10 chiếc Su-35, Pakistan ngỏ ý muốn tậu 6 tiêm kích loại này.

Vũ khí Nga đang trở nên đắt hàng sau “màn trình diễn” ấn tượng tại chiến trường Syria. Trong tháng 12/2015, Algeria đã đặt mua 12 tiêm kích-bom Su-32 (phiên bản xuất khẩu của Su-34). Ngoài ra, Algeria cũng yêu cầu được giao 1 chiếc Su-35S để thử nghiệm.

Quốc Minh

Bình luận(0)