Khoảnh khắc đau lòng với xe tăng T-90 ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Giây phút quả đạn tên lửa TOW đánh trúng tháp pháo có thể coi là sự thất bại đau lòng với siêu xe tăng T-90 Nga ở Syria. 

Mời độc giả xem clip tên lửa TOW đánh trúng xe tăng T-90 ở Syria:
Việc hệ thống phòng vệ chủ động Shtora không bảo vệ được xe tăng T-90 trước tên lửa TOW được các chuyên gia Nga lý giải do kíp lái người Syria không đóng nắp cửa nóc tháp pháo tăng khiến hệ thống tự ngắt. Chính vì thể, chiếc T-90 đã bị tên lửa TOW đánh trúng.
Khoanh khac dau long voi xe tang T-90 o Syria
 Xe tăng T-90 hư hỏng sau khi trúng tên lửa TOW.
Vụ tấn công tuy không khiến xe tăng T-90 bị phá hủy nhưng cũng gây hư hại nhẹ. Các hình ảnh sau đó cho thấy, chiếc T-90 mất một số viên gạch ERA phủ quanh tháp pháo và đặc biệt là một trong hai đèn hồng ngoại của hệ thống Shtora bị đứt rời.
Đây được xem là thiệt hại đầu tiên của xe tăng T-90 trong lần đầu tham chiến ở Syria.
Hoàng Lê

Bình luận(2)

Minh Hiền

tran em

Vậy ai chịu ngồi trong đó đề thử.....cho bị bắn...

Minh Hiền

Việt Phương

Không có bất kỳ xe tank nào là bất tử cả, mà chỉ có xe tank hạn chế tối đa việc bị phá hủy hoàn toàn. Tôi nghĩ Nga cố tình để cho Tow bắn trúng, để chứng minh với tất cả các nước quan tâm đến T90 rằng dù trong những tình huống xấu nhất khi hệ thống phòng thủ chủ động không hoạt động thì xe vẫn đảm bảo an toàn cao nhất có thể cho kíp lái. Đó là điều quan trọng nhất vì còn sống sót là còn có cơ hội để chiến đấu tiếp, hay ít nhất là làm lại từ đầu