Loạt tàu chiến Hàn Quốc mới nghỉ hưu sẽ đi đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng loạt 6 tàu chiến Hàn Quốc mới được nghỉ hưu sẽ được viện trợ hoặc bạn lại cho quốc gia khác.

Tạp chí Janes cho biết, trong sáu tàu chiến Hàn Quốc đã ngừng hoạt động, bao gồm có 1 tàu khu trục hạng nhẹ, 1 tàu hộ vệ và 4 tàu tuần tra tấn công nhanh Chamsuri. Lễ nghỉ hưu các tàu chiến đã được tổ chức vào hôm 31/12/2015 tại căn cứ hải quân Jinhae.
Đây đều là những tàu chiến đóng những vai trò quan trọng trong thời gian phục vụ cho lực lượng hải quân. Cụ thể tàu khu trục ROKS Seoul (FFG 952) có chiều dài 102 mét, thuộc lớp tàu Ulsan có tải trọng 1.500 tấn, đã từng phục vụ suốt 34 năm. Theo Hải quân Hàn Quốc (ROKN), Seoul đã từng phục vụ trong Hạm đội thứ ba của ROKN và đóng vai trò như một tàu dùng để huấn luyện bảo vệ an ninh.
Loat tau chien Han Quoc moi nghi huu se di dau?
Các chiến hạm vừa nghỉ hưu của Hàn Quốc.
Trước đó lớp tàu khu trục Ulsan đã hoạt động từ năm 1981 trong chương trình xây dựng các tàu chiến nội địa. Lúc đó Ulsan giữ vị trí là các tàu chiến nổi chủ chốt cho đến khi các tàu khu trục KDX bắt đầu hoạt động vào cuối những năm 1990. Cho đến nay vẫn còn 7 tàu lớp Ulsan hoạt động.
Tiếp theo là tàu hộ tống Kim Chon (PCC 761) lớp Po Hang có chiều dài 88 mét, tải trọng 1200 tấn. Con tàu này cũng phục vụ từ năm 1986 và được sử dụng để huấn luyện. Rất có thể sau khi nghỉ hưu Kim Chon sẽ được chuyển giao cho hải quân nước khác. Theo thống kê của ROKN hiện vẫn còn 24 tàu hộ tống lớp Po Hang đang hoạt động.
Từ tháng 10/2015, cũng có hai chiếc tàu hộ tống lớp Po Hang đã nghỉ hưu được chuyển cho các lực lượng hải quân khác. Trong đó tàu hộ tống Mokpo (PCC 759) chuyển cho Hải quân Philippine và tàu hộ tống Kyong Ju (PCC 758)-đã được đổi tên thành BAP Ferré-chuyển cho Hải quân Peru.
Cuối cùng 4 tàu tuần tra tấn công nhanh Chamsuri nghỉ hưu lần này có mã hiệu lần lượt 283, 285, 288 và 291. Lớp tàu này dài 33 mét và có tải trọng 147 tấn. Tương lai của các tàu tuần tra này hiện vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên cũng không loại trừ chúng cũng được chuyển cho các nước khác nhau khi ngừng hoạt động ở Hàn Quốc. Hiện vẫn còn hơn 60 chiếc tàu tấn công nhanh Chamsuri hoạt động.
Văn Biên

Bình luận(0)