Truyền thống Israel hôm 4/1 đưa tin rằng vào ngày 30/12/2015, công ty Urban Aeronautics đã thử nghiệm thành công một loại máy bay vận tải không người lái có tên là Airmule tại sân bay quân sự Megiddo.Sau khi kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp, máy bay vận tải không người lái Airmule được cho thử nghiệm. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo.Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.Biến thể giành cho xuất khẩu của Airmule mang tên Cormorant cũng được tích hợp công nghệ điều khiển MTCR II. Cả hai loại máy bay vận tải này đều dựa trên một động cơ nhỏ gọn.Phiên bản hiện tại nặng 1 tấn, sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực.Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.Để đáp ứng yêu cầu của chế độ điều khiển, máy bay vận tải không người lái này sẽ chở số lượng hàng 440 kg để bay được 300 km nhưng cũng có thể tải hàng nặng hơn trong phạm vi gần.Tốc độ tối đa của Airmule và Cormorant đạt 100 km/h. Độ cao hoạt động tối đa 18000 feet (hơn 5000m).
Truyền thống Israel hôm 4/1 đưa tin rằng vào ngày 30/12/2015, công ty Urban Aeronautics đã thử nghiệm thành công một loại máy bay vận tải không người lái có tên là Airmule tại sân bay quân sự Megiddo.
Sau khi kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp, máy bay vận tải không người lái Airmule được cho thử nghiệm. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo.
Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.
Biến thể giành cho xuất khẩu của Airmule mang tên Cormorant cũng được tích hợp công nghệ điều khiển MTCR II. Cả hai loại máy bay vận tải này đều dựa trên một động cơ nhỏ gọn.
Phiên bản hiện tại nặng 1 tấn, sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực.
Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.
Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.
Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.
Để đáp ứng yêu cầu của chế độ điều khiển, máy bay vận tải không người lái này sẽ chở số lượng hàng 440 kg để bay được 300 km nhưng cũng có thể tải hàng nặng hơn trong phạm vi gần.
Tốc độ tối đa của Airmule và Cormorant đạt 100 km/h. Độ cao hoạt động tối đa 18000 feet (hơn 5000m).