Latvia thay vũ khí Liên Xô bằng xe bọc thép cũ của Anh

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện tại Quân đội Latvia vẫn chi hơn 67 triệu USD để mua lại 123 xe bọc thép hạng nhẹ CVR (T) đã qua sử dụng.

Tờ Army Recognition đưa tin cho biết, Bộ Quốc phòng Latvia đã chính thức ký kết hợp đồng với Anh nhằm mua lại khoảng 123 chiếc xe bọc thép CVR (T) với tổng trị giá khoảng 67,5 triệu USD. Được biết số xe bọc thép này đã được Quân đội Hoàng gia Anh loại biên từ năm 2010 và chúng sẽ được nâng cấp lại trước khi bàn giao cho Latvia.
Các biến thể CVR (T) sẽ được chuyển giao cho Quân đội Latvia gồm có xe bọc thép chở quân, xe trinh sát bọc thép, biến thể dành cho phòng không và các biến thể CVR (T) hổ trợ hỏa lực chiến trường. Bên cạnh đó CVR (T) còn các biến thể cứu thương chiến trường và xe cứu kéo chuyên dụng.
Latvia thay vu khi Lien Xo bang xe boc thep cu cua Anh
Một chiếc CVR (T) của Quân đội Latvia với tháp pháo 30mm.
Trước đó vào đầu năm 2014, Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Raimonds Vejonis và Bộ Quốc phòng Anh Philip Hammond cũng đã ký kết một văn kiện ghi nhớ việc Anh sẽ hổ trợ Latvia cơ giới hóa các lữ đoàn bộ binh.
Xe bọc thép CVR (T) được Quân đội Hoàng gia Anh phát triển và đưa vào trang bị từ năm 1970, nó cũng được phát triển với nhiều biến thể khác nhau như xe bọc thép chở quân CVR (T) Spartan, biến thể hổ trợ hỏa lực chiến trường với tháp pháo 30mm CVR (T) Scimitar, xe cứu kéo CVR (T) Samson và xe cứu thương chiến trường CVR (T) Samaritan.
Hiện tại, trang bị chính của Quân đội Latvia chỉ bao gồm một số ít xe tăng chiến đấu chủ lực và xe bọc thép do Liên Xô, Phương Tây chế tạo nhưng đa phần trong số đó đều đã xuống cấp và cần được thay thế.
Trà Khánh

Bình luận(0)