Không quân Nga nhận thêm “radar bay” A-50U

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm đường không A-50U thứ 3 đã được chuyển giao cho Không quân Nga.

Đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã thông báo cho RIA Novosti hôm 25/3 rằng, Không quân Nga hôm thứ ba (24/3) đã nhận máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm đường không được nâng cấp A-50U thứ ba.
Như vậy, Tập đoàn Vega (nhà nghiên cứu chế tạo hệ thống) đã hoàn thành hợp đồng cung cấp cho Bộ Quốc phòng Liên bang Nga 3 chiếc A-50U đã nâng cấp.
 Máy bay cảnh báo sớm A-50.
“Việc hiện đại hóa A-50 hiện có trong trang bị của Không quân Liên bang Nga sẽ được tiếp tục. Tổng cộng Không quân Nga có 22 chiếc A-50 được chế tạo từ thời Liên Xô”, đại diện Vega thông báo cho RIA Novosti.
Đại diện Bộ Quốc phòng nói: “Máy bay được tổ lái của Không quân Nga tiếp nhận và sẽ bay từ Taganrog đến nơi đóng quân thường xuyên. Ngoài số hiệu máy bay, chiếc máy bay này đã được đặt tên là Sergei Atayants để vinh danh nhà thiết kế máy bay trực tiếp chỉ huy việc chế tạo A-50”.
Tổng công trình sư của Liên bang Nga về các hệ thống và tổ hợp trinh sát, kiểm soát và điều khiển đóng quân của không quân và các tổ hợp không người lái Vladimir Verba nhận định, “trước hết trái tim của “radar bay” Nga là tổ hợp kỹ thuật vô tuyến Shmel đã được cải tiến nâng cấp”.
Bên trong A-50U nâng cấp.
Phó Tổng công trình sư Tập đoàn Vega Vartan Shakhgendanov trước đây đã thông báo cho RIA Novosti, sự khác biệt chủ yếu của A-50U so với A-50 cổ điển là thay thiết bị tương tự bằng thiết bị kỹ thuật số.
Thiết bị được Vega cải tiến nâng cấp cho phép phát hiện và bám mục tiêu, dẫn các phương tiện tấn công địch và nắm tình hình phát xạ sóng điện từ tốt hơn.
A-50 hay A-50U đều dùng khung thân cơ sở máy bay vận tải cỡ lớn Il-76, trang bị 4 động cơ PS-90A cho tầm bay tới 6.400km, trần bay 12.000km. Anten radar chính trên máy bay được lắp trong đĩa tròn gắn trên thân máy bay.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)