Kho vũ khí F-35 thêm “sát thủ diệt hạm” tàng hình

Google News

(Kiến Thức) - Theo tạp chí Navy Recognition, khoang vũ khí trong thân của tiêm kích F-35 có thể mang "sát thủ diệt hạm" tàng hình chính xác cao JSM.

Hãng Kongsberg (Na Uy) và Lockheed Martin (Mỹ) đã hoàn thành các thử nghiệm kiểm tra sự tương thích của các tên lửa chống tàu Kongsberg Joint Strike Missile (JSM) lắp ở khoang vũ khí trong thân tiêm kích tàng hình F-35. Kiểm tra này diễn ra chỉ 4 tuần sau khi các tên lửa JSM  được xác nhận phù hợp với các giá treo bên ngoài F-35.

Các tên lửa đã được nạp vào khoang vận chuyển bên trong thân của máy bay F-35 và tiến hành một loạt các thử nghiệm để chứng minh đặc tính vật lý của tên lửa đạt được các yêu cầu để mang được bên trong thân máy bay.

"Kongsberg là một tên lửa chống tàu thế hệ 5 thực sự. Nó được thiết kế với khả năng tàng hình, thực hiện cuộc tấn công tầm xa đánh chính xác vào các mục tiêu trên mặt biển và mặt đất. Khả năng kết hợp của tên lửa JSM và tiêm kích F-35 cung cấp cho người sử dụng nhiều khả năng tấn công độc đáo và sáng tạo”, Chủ tịch Kongsberg Defence System Harald Ånnestad phát biểu.
Tên lửa hành trình chống tàu JSM bên trong khoang vũ khí F-35.

Tên lửa JSM đã được thiết kế đặc biệt để các máy bay F-35A và F-35C có thể mang tên lửa trong thân, cho phép máy bay giữ được các đặc tính tàng hình của nó.

Tên lửa có khả năng rất cao trong việc thâm nhập hệ thống phòng không thông qua một sự kết hợp của nhiều đặc tính gồm: ít bộc lộ tín hiệu trên màn hình radar; bay sát mặt biển; thay đổi tốc độ và độ cao hành trình.

Tên lửa có thể tự động bắt mục tiêu dựa theo hình ảnh, lập thư viện thông tin mục tiêu, cho phép đầu tự dẫn phân biệt các tàu địch, nâng cao hiệu quả của việc lập kế hoạch hành trình bằng việc khai thác dữ liệu địa lý quanh mục tiêu.

Người điều khiển có thể can thiệp liên tục vào hành trình tên lửa, thay đổi tham số mục tiêu để tối ưu hóa hiệu quả tấn công, hoặc hủy lệnh tiêu diệt.

Tên lửa hành trình JSM nặng 410kg, dài 3,95m, lắp đầu đạn nổ phá mảnh nặng 125kg, lắp 2 động cơ (động cơ rocket nhiên liệu rắn khởi tốc và động cơ tuốc bin phản lực TRI-40) cho phép đạt tầm bắn 185km, tốc độ bay cận âm.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lương Minh

Bình luận(0)