TQ phát triển siêu tên lửa cho oanh tạc cơ H-6

Google News

(Kiến Thức) –Trung Quốc đang lên kế hoạch thiết kế tên lửa hành trình CJ-20 được phóng từ máy bay ném bom H-6 đe dọa căn cứ Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương.

Theo tờ Duowei News, sau khi đưa vào trang bị tên lửa hành trình tầm xa CJ-10, Trung Quốc đang có kế hoạch nghiên cứu phát triển tên lửa hành trình tối tân hơn CJ-20 có thể mang phóng bởi máy bay ném bom H-6 để tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Chuyên gia thuộc Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS) cho rằng, tên lửa hành trình CJ-10 có thể phóng từ mặt đất hoặc tàu chiến với tầm bắn xa đến 1.500km, có thể được dùng để đối phó với nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ. Khoảng 200 tên lửa CJ-10 đã được triển khai ở Quân đoàn Pháo binh số 2 – Lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc.

Theo nhà phân tích Nga Vasiliy Kashin cho rằng, CJ-10 phát triển dựa trên tên lửa hành trình đối đất tầm xa Tomahawk của Mỹ.
Tên lửa CJ-20 có khả năng mang phóng từ máy bay ném bom H-6M/H. Ảnh minh họa

Trung Quốc đã lên kế hoạch phát triển tên lửa hành trình CJ-20 tăng tầm bắn lên 2.200km và có thể mang phóng bằng máy bay ném bom H-6H và H-6M.

Theo báo cáo của Không quân Mỹ công bố năm 2009, tên lửa CJ-20 cũng có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Trong một cuộc chiến tranh tiềm tàng giữa Trung Quốc và Mỹ, căn cứ hải quân Mỹ trên đảo Guam có thể là mục tiêu chính của loại tên lửa trên.

Chuyên gia tổ chức FAS Hans Christensen nhận định rằng, những tên lửa khác do Trung Quốc triển khai như KD-63, KD-88 và Kh-59 có thể thay đổi môi trường chiến đấu chiến thuật, nhưng CJ-20 có thể thực hiện nhiệm vụ chiến lược là xóa sổ những căn cứ quân sự chính của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hiện Nhật Bản và Mỹ tập trận đổ bộ ngoài khơi bờ biển California, mô phỏng một cuộc tấn công để chiếm lại hòn đảo bị quân địch kiểm soát. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản điều nhiều tàu chiến, tàu chở trực thăng lớp Hyuga và 3 tàu khác tham gia tập trận quốc tế.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nhật Anh

Bình luận(0)