Israel bắn thử tên lửa đánh chặn Arrow 3 thành công

Google News

(Kiến Thức) - Với tốc độ hiện tại nhiều khả năng Israel sẽ đưa vào trang bị sớm hệ thống tên lửa đánh chặn Arrow 3 trong năm 2017.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, lực lượng Phòng vệ Israel đã lần đầu tiên đánh chặn thành công một mục tiêu giả định trên không bằng tên lửa đánh chặn Arrow 3 của nước này vào hôm 10/12.
Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 được Israel thiết kế để đánh chặn các mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ Iran và các quốc gia thù địch khác trong khu vực, thậm chí nó còn có thể bắn hạ mục tiêu ngay khi còn đang ở bên ngoài bầu khí quyển trái đất. Và Arrow 3 là hệ thống phòng thủ đầu tiên trong lưới phòng không 4 lớp của Israel đang phát triển.
Israel ban thu ten lua danh chan Arrow 3 thanh cong
 Hình ảnh tên lửa đánh chặn của hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 của Israel khai hỏa.
Cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 của Israel được diễn ra tại một căn cứ quân sự ở miền trung nước này. Theo đó một tên lửa không đối không AIM-7 Sparrow được máy bay chiến đấu của Không quân Israel phóng đi từ Biển Địa Trung Hải mô phỏng theo quỹ đạo của một tên lửa đạn đạo chiến thuật và nó là mục tiêu chính của Arrow 3 trong đợt thử nghiệm hôm 10/12.
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, sau khi hệ thống radar phòng thủ của Arrow 3 phát hiện được mục tiêu, thì dữ liệu về tên lửa đạn đạo mô phỏng này được truyền trực tiếp đến hệ thống điều khiển hỏa lực của Arrow 3 sau đó nó sẽ tiến hành phân tích và lên kế hoạch đánh chặn hiệu quả nhất.
Ngay sau khi tên lửa AIM-7 Sparrow được phóng ra khỏi bầu khí quyển trái đất, ngay lập tức Arrow 3 đã triển khai các tên lửa đánh chặn của mình và mỗi tên lửa đều được trang bị cảm biến quang điện tử giúp xác định chính xác mục tiêu ngay cả khi nó di chuyển với tốc độ cực nhanh.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Israel còn cho rằng, cuộc thử nghiệm hôm 10/12 là một cột mốc quan trọng trong việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel chống lại các mối đe dọa hiện tại cũng như trong tương lai. Và trong thời gian sắp tới lực lượng Phòng vệ Israel sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ Arrow 3 của nước này cho đến khi nó được hoàn thiện.
Israel ban thu ten lua danh chan Arrow 3 thanh cong-Hinh-2
Bệ phóng tên lửa di động của hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 của Israe.
Yossi Weiss - Tổng giám đốc hãng Israel Aerospace Industries (IAI) nhà thầu chính chương trình phát triển Arrow 3 của Israel cho biết, kết quả của đợt thử nghiệm Arrow 3 vào hôm 10/12 được xem là cột mốc quan trọng trong việc Israel sẵn sàng đưa vào trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3. Và đây là một trong những chương trình quốc phòng quan trọng của Israel và cả của IAI.
Hiện tại, ELTA và Trung tâm sản xuất IAI Malam đang đẩy nhanh việc phát triển hệ thống radar cảnh giới mới dành cho Arrow 3, được biết cả hai công ty này đều là công ty con.
Trà Khánh

Bình luận(0)