Tạp chí hàng không Aviation đưa tin cho hay, dù chưa hết năm nhưng Công ty trực thăng Nga và cụ thể hơn là nhà máy chế tạo trực thăng Ulan-Ude đã hoàn thành hầu như đúng tiến độ các hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga và cũng kế hoạch sản xuất của công ty này trong năm 2015.Theo đó trong năm nay, nhà máy Ulan-Ude phải bắt đầu chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga những chiếc trực thăng vận tải Mil Mi-8AMTSh-VA đầu tiên, được thiết kế đặc biệt để có hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực.Được biết, Mi-8AMTSh là một trong những dòng trực thăng quan trọng trong kế hoạch sản xuất của Công ty trực thăng Nga lẫn nhà máy Ulan-Ude trong năm 2015, nhất là khi dòng trực thăng này dành được sự quan tâm rất lớn từ Bộ Quốc phòng Nga. Trong ảnh là một phân xưởng sản xuất thân máy của Ulan-Ude.Một đại diện của Công ty trực thăng Nga cho hay, Mi-8AMTSh, mà cụ thể hơn là các biến thể Mi-8AMTSh-V và Mi-8AMTSh-VA sẽ là một trong những nền tảng trực thăng tương lai của Quân đội Nga. Dù về mặt thiết kế Mi-8AMTSh vẫn khá giống các phiên bản Mi-8 trước đó nhưng nó lại trang bị lại toàn bộ các trang thiết bị điện tử, động cơ, vật liệu chế tạo cũng như được tích hợp thêm khả năng lái tự động.Đây không phải là lần đầu tiên Mi-8AMTSh-VA được Công ty trực thăng Nga đề cập tới gần đây, khi nó sẽ sớm các biến thể dành cho xuất khẩu và sẽ là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường trực thăng thế giới khi Mi-8AMTSh hoàn toàn vượt trội các dòng trực thăng cùng loại. Trong ảnh là phần thân đuôi của một chiếc Mi-8 đang được hoàn thiệnUlan-Ude là một trong nhiều nhà máy chế tạo máy bay của Công ty trực thăng Nga, tuy nhiên nhà máy lại là một trong những thành viên dẫn đầu của công ty này trong nhiều năm liền, nhất là trong các hợp đồng sản xuất các dòng trực thăng mới cho Bộ Quốc phòng Nga. Ngoài ra Ulan-Ude thực hiện cả công việc bảo dưỡng và nâng cấp các loại trực thăng cũ.Hầu hết các công đoạn để lắp ráp một chiếc trực thăng hoàn chỉnh đều được thực hiện tại các phân xưởng của Ulan-Ude từ việc chế tạo phần vỏ máy bay cho đến lắp ráp các thiết bị điện tử.Trong ảnh là 2 phi công lái thử nghiệm một chiếc Mi-8AMTSh-VA với bộ đồ bay đặc trưng để có thể hoạt động lại Bắc Cực.Cận cảnh một phần buồng lái của Mi-8AMTSh-VA, dòng trực thăng thế hệ mới này của Bộ Quốc phòng Nga được trang bị các công nghệ hàng không tiên tiến nhất.Xét về mặt tổng thể thì Mi-8AMTSh-VA có nhiều cải tiến vượt trội hơn các dòng trực thăng vận tải đa năng Mi-8 hay Mi-17, một trong số đó là việc phi hành đoàn từ 3 được giảm xuống còn 2 người nhờ được tích hợp các hệ thống hàng không tự động mới.Một chiếc Mi-8AMTSh-VA trong buổi lễ bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga với màu sơn ngụy trang đặc trưng dành cho địa hình Bắc Cực.Đại diện của Bộ Quốc phòng phát biểu tại nhà mày Ulan-Ude trong buổi lễ chuyển giao Mi-8AMTSh-VA vào cuối tháng 11.Chiếc Mi-8AMTSh-VA thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình.Trong ảnh là một chiếc trực thăng vận tải đa năng Mi-171 do Ulan-Ude sản xuất dành cho Quân đội Angola cũng xuất hiện trong buổi lễ giới thiệu Mi-8AMTSh-VA.
Tạp chí hàng không Aviation đưa tin cho hay, dù chưa hết năm nhưng Công ty trực thăng Nga và cụ thể hơn là nhà máy chế tạo trực thăng Ulan-Ude đã hoàn thành hầu như đúng tiến độ các hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga và cũng kế hoạch sản xuất của công ty này trong năm 2015.
Theo đó trong năm nay, nhà máy Ulan-Ude phải bắt đầu chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga những chiếc trực thăng vận tải Mil Mi-8AMTSh-VA đầu tiên, được thiết kế đặc biệt để có hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực.
Được biết, Mi-8AMTSh là một trong những dòng trực thăng quan trọng trong kế hoạch sản xuất của Công ty trực thăng Nga lẫn nhà máy Ulan-Ude trong năm 2015, nhất là khi dòng trực thăng này dành được sự quan tâm rất lớn từ Bộ Quốc phòng Nga. Trong ảnh là một phân xưởng sản xuất thân máy của Ulan-Ude.
Một đại diện của Công ty trực thăng Nga cho hay, Mi-8AMTSh, mà cụ thể hơn là các biến thể Mi-8AMTSh-V và Mi-8AMTSh-VA sẽ là một trong những nền tảng trực thăng tương lai của Quân đội Nga. Dù về mặt thiết kế Mi-8AMTSh vẫn khá giống các phiên bản Mi-8 trước đó nhưng nó lại trang bị lại toàn bộ các trang thiết bị điện tử, động cơ, vật liệu chế tạo cũng như được tích hợp thêm khả năng lái tự động.
Đây không phải là lần đầu tiên Mi-8AMTSh-VA được Công ty trực thăng Nga đề cập tới gần đây, khi nó sẽ sớm các biến thể dành cho xuất khẩu và sẽ là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường trực thăng thế giới khi Mi-8AMTSh hoàn toàn vượt trội các dòng trực thăng cùng loại. Trong ảnh là phần thân đuôi của một chiếc Mi-8 đang được hoàn thiện
Ulan-Ude là một trong nhiều nhà máy chế tạo máy bay của Công ty trực thăng Nga, tuy nhiên nhà máy lại là một trong những thành viên dẫn đầu của công ty này trong nhiều năm liền, nhất là trong các hợp đồng sản xuất các dòng trực thăng mới cho Bộ Quốc phòng Nga. Ngoài ra Ulan-Ude thực hiện cả công việc bảo dưỡng và nâng cấp các loại trực thăng cũ.
Hầu hết các công đoạn để lắp ráp một chiếc trực thăng hoàn chỉnh đều được thực hiện tại các phân xưởng của Ulan-Ude từ việc chế tạo phần vỏ máy bay cho đến lắp ráp các thiết bị điện tử.
Trong ảnh là 2 phi công lái thử nghiệm một chiếc Mi-8AMTSh-VA với bộ đồ bay đặc trưng để có thể hoạt động lại Bắc Cực.
Cận cảnh một phần buồng lái của Mi-8AMTSh-VA, dòng trực thăng thế hệ mới này của Bộ Quốc phòng Nga được trang bị các công nghệ hàng không tiên tiến nhất.
Xét về mặt tổng thể thì Mi-8AMTSh-VA có nhiều cải tiến vượt trội hơn các dòng trực thăng vận tải đa năng Mi-8 hay Mi-17, một trong số đó là việc phi hành đoàn từ 3 được giảm xuống còn 2 người nhờ được tích hợp các hệ thống hàng không tự động mới.
Một chiếc Mi-8AMTSh-VA trong buổi lễ bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga với màu sơn ngụy trang đặc trưng dành cho địa hình Bắc Cực.
Đại diện của Bộ Quốc phòng phát biểu tại nhà mày Ulan-Ude trong buổi lễ chuyển giao Mi-8AMTSh-VA vào cuối tháng 11.
Chiếc Mi-8AMTSh-VA thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình.
Trong ảnh là một chiếc trực thăng vận tải đa năng Mi-171 do Ulan-Ude sản xuất dành cho Quân đội Angola cũng xuất hiện trong buổi lễ giới thiệu Mi-8AMTSh-VA.