Ấn Độ ngâm ngùi bỏ tiền mua đạn pháo từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã được chuyển giao công nghệ nhưng vẫn không thể tự sản xuất, Ấn Độ buộc phải bỏ 197 triệu USD mua đạn pháo 125mm từ Nga.

Tạp chí Armyrecognition= đưa tin hôm 23/10 cho biết, có nhiều khả năng Nga vẫn sẽ tiếp tục giành được các hợp đồng cung cấp đạn dược cho mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 trị giá 197 triệu USD từ Ấn Độ. Trước đó vào năm 2012, Ấn Độ cũng đã mua hơn 16.000 viên đạn pháo của xe tăng T-90 từ Nga.
Được biết, sở dĩ Nga chắc chắn sẽ dành được hợp đồng trên, là vì hiện tại Ấn Độ đang bế tắc trong việc nội địa hóa các loại đạn pháo 125mm cho T-90. Thông tin trên cũng được chính cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Ấn Độ (DRDO) xác nhận, sau khi công ty quốc phòng Ordnance Factory Board của Ấn Độ thất bại trong việc sản xuất các loại đạn trên.
Ấn Độ đang đau đầu tìm nguồn cung ứng đạn dược cho những chiếc T-90, khi năng lực sản xuất trong nước không đủ khả năng.
Mặc dù đã được phía Nga chuyển giao công nghệ, nhưng Ấn Độ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất các loại đạn pháo cho T-90 tại nhà máy quốc phòng nội địa. Theo DRDO hầu hết các loại đạn pháo 125mm được sản xuất ở Ấn Độ đều không thể sử dụng trên T-90 và quan trọng nhất vẫn là giới hạn về mặt công nghệ khi các công ty quốc phòng của nước này vẫn chưa đủ khả năng sản xuất các loại đạ pháo trên.
Một quan chức của DRDO cho biết, toàn bộ công nghệ sản xuất đạn 125mm cho T-90 được phía Nga chuyển giao đều được công ty Ordnance Factory Board nắm giữ. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có viên đạn nào được công ty này sản xuất có thể sử dụng trên những chiếc T-90 của Quân đội Ấn Độ.
Hiện tại Quân đội Ấn Độ đang trang bị ít nhất 500 chiếc T-90 và có kế hoạch tăng số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực này lên 1.300 chiếc vào năm 2020. Đáng lưu ý là số xe tăng sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, theo một thỏa thuận chuyển giao công nghệ quân sự được ký giữa New Delhi và Moscow.
Trà Khánh

Bình luận(0)