Nhiếp ảnh gia Vitaly Kuzmin mới đây đăng tải trên trang mạng cá nhân của ông này một loạt bức ảnh cận cảnh mẫu xe tăng xuất khẩu cực kì hiện đại T-80UE-1 chụp tại thao trường Albino, ngoại vi Moscow trong khuôn khổ cuộc đua xe tăng Tank Biathlon.
Biến thể T-80UE-1 có lẽ là bản cải tiến nhỏ dựa trên mẫu T-80UE ra mắt năm 1999 - đây lại là biến thể xuất khẩu của T-80U được trang bị một số hệ thống của xe tăng chỉ huy T-80UK bao gồm hệ thống đối phó quang-điện TShU-1-7 Shtora.
Về cơ bản thì bề ngoài T-80UE-1 không có nhiều điểm khác với T-80U, nó có trọng lượng khoảng 46 tấn, dài 7,01m, rộng 3,6m, cao 2,2m.
Mặt trước xe và tháp pháo được trang bị giáp phản ứng nổ thế hệ mới nhất Kontakt-5 có khả năng chống đạn xuyên APFSDS. Xung quanh thân xe được bổ sung thêm các tấm giáp phụ để chống mìn, đạn diệt tăng…
Hai bên hông tháp pháo được trang bị hệ thống phóng lựu đạn khói để đối phó với tên lửa chống tăng có điều khiển. T-80UE-1 vẫn dùng pháo chính 2A46M-1 cỡ 125mm có khả năng phóng tên lửa chống tăng.
Ngay dưới nòng pháo là nắp cabin lái xe – T-80UE-1 được trang bị hệ thống nạp đạn tự động cho phép rút kíp lái từ 4 xuống còn 3 người.
Trên nóc tháp pháo ngoài 2 cửa ra vào cho trưởng xe và pháo thì thì các vị trí còn lại đều được lắp các hộp giáp phản ứng nổ chống các loại đạn diệt tăng có quỹ đạo “đục nóc”.
Biến thể T-80UE-1 tương tự T-80UK không được lắp đại liên phòng không 12,7mm.
T-80UE-1 vẫn xứng đáng với danh hiệu "xe tăng bay" của dòng họ T-80 khi nó được trang bị động cơ tuốc bin khí đa nhiên liệu cực khỏe GTD-1250 1.250 mã lực cho phép nó đạt tốc độ cao tới 70km/h trên đường bằng phẳng.
Nhiếp ảnh gia Vitaly Kuzmin mới đây đăng tải trên trang mạng cá nhân của ông này một loạt bức ảnh cận cảnh mẫu xe tăng xuất khẩu cực kì hiện đại T-80UE-1 chụp tại thao trường Albino, ngoại vi Moscow trong khuôn khổ cuộc đua xe tăng Tank Biathlon.
Biến thể T-80UE-1 có lẽ là bản cải tiến nhỏ dựa trên mẫu T-80UE ra mắt năm 1999 - đây lại là biến thể xuất khẩu của T-80U được trang bị một số hệ thống của xe tăng chỉ huy T-80UK bao gồm hệ thống đối phó quang-điện TShU-1-7 Shtora.
Về cơ bản thì bề ngoài T-80UE-1 không có nhiều điểm khác với T-80U, nó có trọng lượng khoảng 46 tấn, dài 7,01m, rộng 3,6m, cao 2,2m.
Mặt trước xe và tháp pháo được trang bị giáp phản ứng nổ thế hệ mới nhất Kontakt-5 có khả năng chống đạn xuyên APFSDS. Xung quanh thân xe được bổ sung thêm các tấm giáp phụ để chống mìn, đạn diệt tăng…
Hai bên hông tháp pháo được trang bị hệ thống phóng lựu đạn khói để đối phó với tên lửa chống tăng có điều khiển. T-80UE-1 vẫn dùng pháo chính 2A46M-1 cỡ 125mm có khả năng phóng tên lửa chống tăng.
Ngay dưới nòng pháo là nắp cabin lái xe – T-80UE-1 được trang bị hệ thống nạp đạn tự động cho phép rút kíp lái từ 4 xuống còn 3 người.
Trên nóc tháp pháo ngoài 2 cửa ra vào cho trưởng xe và pháo thì thì các vị trí còn lại đều được lắp các hộp giáp phản ứng nổ chống các loại đạn diệt tăng có quỹ đạo “đục nóc”.
Biến thể T-80UE-1 tương tự T-80UK không được lắp đại liên phòng không 12,7mm.
T-80UE-1 vẫn xứng đáng với danh hiệu "xe tăng bay" của dòng họ T-80 khi nó được trang bị động cơ tuốc bin khí đa nhiên liệu cực khỏe GTD-1250 1.250 mã lực cho phép nó đạt tốc độ cao tới 70km/h trên đường bằng phẳng.