Tránh bồi thường cho khách, chủ quán nuốt chửng con gián

Google News

(Kiến Thức) - Bị khách hàng tố có gián trong đĩa mỳ chiên, người chủ quán nuốt chửng con gián ngay trước mặt khách để không phải bồi thường.

Sự việc hy hữu xảy ra tại một quán ăn ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc.
Tối ngày 1/8, một vị thực khách đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện trong đĩa mỳ xào mình đang ăn có một con gián. Vị này ngay lập tức phản ánh trực tiếp đến chủ cửa hàng. Người này còn yêu cầu chủ quán nuốt chửng con gián ngay trước mặt mình, nếu không làm được sẽ phải bồi thường cho anh ta 5.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 17 triệu đồng).
Chủ quán ăn đã chấp nhận nuốt con gián trong bát mỳ để không phải bồi thường cho khách 17 triệu đồng.
Trước lời thách thức và cũng để tránh bồi thường cho khách, bà chủ quán ăn chấp nhận nuốt chửng con gián trước sự bất ngờ của các vị khách trong quán.
Tuy nhiên, sau đó vị thực khách vẫn yêu cầu quán ăn phải bồi thường cho mình một số tiền xứng đáng. Sự việc ngay sau đó được anh ta đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc. Cơ quan chức năng cũng đã đến kiểm tra và yêu cầu cửa hàng ăn này phải đóng cửa 5 ngày để cải thiện tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm.
Nhà hàng nơi khách phát hiện có gián trong đĩa mỳ đã phải đóng cửa 5 ngày để cải thiện tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm.
Trước đó, vào hồi đầu tháng 1/2016, một nữ khách hàng mang thai tháng thứ 9 đã phát hiện một con gián chết trong bát mì của mình tại nhà hàng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, trung Quốc.
Mặc cho bà bầu tức giận, chủ nhà hàng lại tỏ thái độ ung dung, không một chút hối lỗi. Thậm chí người này còn hồn nhiên giải thích “Đó là nét đặc biệt trong món ăn của chúng tôi”.
Theo vị khách thì chủ nhà hàng đã tỏ vẻ bất cần và đưa ra những phát ngôn gây sốc. Cụ thể, người này nói: “Đặc trưng của nhà hàng chúng tôi là thức ăn có gián. Thấy gián trong đồ ăn thì có gì mà ghê gớm. Mấy ngày trước, tôi cũng ăn. Cô khó tính quá đấy”.
Thái độ của chủ nhà hàng chỉ thay đổi khi có sự can thiệp của cảnh sát. Đến lúc này, chủ nhà hàng mới chịu bồi thường cho khách hàng 300 nhân dân tệ.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(0)