Thông tin mới nhất về giá xăng dầu trong nước

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất của liên Bộ Công thương - Tài chính về việc giữ nguyên giá xăng dầu bán lẻ trong nước vừa được phát đi chiều nay (13/4).

Thong tin moi nhat ve gia xang dau trong nuoc
 
Cụ thể, theo quy định của Bộ Công thương, các doanh nghiệp đầu mối phải giữ giá xăng RON 92 không cao hơn mức 17.286 đồng/lít; giá xăng E5 không cao hơn 16.956 đồng. Trong khi đó, giá dầu các loại giữ ở mức từ hơn 12.000 đồng đến hơn 16.000 đồng/lít, kg.
Cùng với việc giữ nguyên giá xăng dầu, Bộ Công thương cũng quy định về việc giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn như hiện hành, chỉ sử dụng quỹ này với các mặt hàng xăng dầu như sau: xăng các loại: 991 đồng/lít; dầu diesel các loại 134 đồng/lít; dầu hỏa: 217 đồng/lít và dầu mazut các loại: 383 đồng/kg.
Theo Bộ Công thương, chênh lệch giữa giá cơ sở kỳ công bố với giá cơ sở kỳ trước liền kề đối với xăng RON 92 và xăng E5 ở mức -29 đồng/lít, dầu diezen 0,05S là 129 đồng/lít, dầu hỏa là 217 đồng/lít, dầu madut là 383 đồng/lít.

Mặc dù mức chênh lệch như trên song liên Bộ Công thương - Tài chính vẫn quyết định giữ nguyên giá xăng dầu xuất phát từ việc điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các mục tiêu kinh tế - xã hội Chính phủ đề ra năm 2015, nhằm hỗ trợ giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, nhằm ổn định giá cả hàng hóa, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)