Phát hiện rau muống ngâm trong hóa chất nhuộm quần áo

Google News

Bất ngờ kiểm tra một số cơ sở sản xuất rau muống bào cảnh sát phát hiện chúng bị ngâm bằng hóa chất độc hại.

Chiều 15/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở sản xuất rau muống bào trên địa bàn quận Gò Vấp.
Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện bà Nguyễn Thị Sự (phường 15, quận Gò Vấp) đang ngâm rau muống bằng hóa chất để đem ra thị trường tiêu thụ. Phát hiện cơ quan chức năng kiểm tra, chủ cơ sở đã đổ hóa chất vào cống thoát nước phi tang.
Tuy nhiên, cảnh sát đã kịp thời thu giữ số rau muống ngâm hóa chất trên đem đi kiểm định.
Rau muống bào ngâm hóa chất bị cảnh sát môi trường phát hiện. Ảnh: Công an cung cấp.
Chủ cơ sở thừa nhận hơn một năm nay, mỗi ngày cơ sở sản xuất gần một tạ rau muống bào, sau đó đem bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ. Cơ quan chức năng đã niêm phong số rau muống và hóa chất trên để đưa đi phân tích mẫu.
Từ lời khai của bà Sự, cảnh sát đã triệu tập bà Nguyễn Thị Tâm (43 tuổi, ở quận Gò Vấp), người đã cung cấp hóa chất cho các hộ dân trên để lấy lời khai. Phụ nữ này cho biết đã mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên, sau đó đem về bán lại cho các hộ dân sản xuất rau muống tại đây kiếm lời. Số hóa chất bà Sự ngâm rau được dùng trong việc nhuộm, in quần áo.
Trước đó vào ngày 9/9 PC49, cũng đã kiểm tra 3 hộ dân sản xuất rau muống bào ở huyện Củ Chi và phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất.
Theo Zing

Bình luận(0)