Chấn động vụ án lôi kéo học sinh sử dụng, bán ma tuý

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bậc phụ huynh dù vui mừng nhưng vẫn hoang mang lo lắng khi nghe thông tin Công an triệt phá nhóm đối tượng lôi kéo học sinh sử dụng, bán ma tuý.

Ngày 15/9, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Thủ Đức, TP HCM đang tạm giữ Mai Nguyễn Ngọc Vi (23 tuổi), Nguyễn Tuấn Anh (tự Lùn, 24 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức), Lê Hoàng N., Đinh Bảo L. (cùng sinh năm 1998, học sinh 1 trường cấp 3); đồng thời Công an tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
 Mai Nguyễn Ngọc Vi

Nguyễn Tuấn Anh, kẻ chủ mưu lôi kéo học sinh sử dụng và buôn bán ma tuý. 
Mặc đồng phục học sinh đi giao ma tuý
Giữa trưa 13/9, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Thủ Đức đang tuần tra trên các tuyến đường ở địa bàn thì phát hiện 2 nam thiếu niên mặc đồng phục học sinh một trường cấp 3, đi chung trên xe máy BKS 52X6-4868 có nhiều dấu hiệu khả nghi nên bám theo.
Đến trước số nhà 397, đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, cả hai dừng xe và đang mở từ chiếc khẩu trang y tế ra để “giao hàng” cho một thanh niên thì các trinh sát ập đến khống chế, bắt giữ.
2 nam sinh bị bắt giữ cùng tang vật là gói ma tuý tổng hợp đựng bên trong khẩu trang y tế, 
Kiểm tra nhanh, trinh sát phát hiện bên trong chiếc khẩu trang có chứa chất màu trắng (kết quả giám định là ma tuý tổng hợp dạng đá, nặng gần 4 gram). Trước chứng cứ không thể chối cãi, hai thiếu niên L. và N. khai nhận là học sinh nhưng nghiện ma tuý nặng và cả hai phải đi bán “cái chết trắng” để có tiền sử dụng ma tuý.
Kinh hoàng đường dây lôi kéo học sinh bán ma túy
Tại CQĐT, hai nam sinh cho biết bị các đối tượng tên Vi, Tuấn Anh lôi kéo sử dụng ma tuý. Khi đã trở thành con nghiện và để thoả mãn cơn nghiện, các em đã trở thành công cụ để chúng sử dụng vào việc đi giao ma tuý cho các con nghiện khác trên địa bàn.
Sáng 13/9, Vi đang ở tại khách sạn Thuỷ Tiên (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đã điện thoại cho em L., yêu cầu xuống nhà Tuấn Anh lấy 5 hộp ma tuý tổng hợp bán cho đối tượng tên Toàn (chưa rõ lai lịch) với giá 3,9 triệu đồng.
Tang vật Công an thu giữ khi bắt giữ đối tượng Vi. 
Trước khi đi, L. đã rủ bạn học, cũng cùng nghiện ma tuý với mình đến nhà Tuấn Anh (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) nhận gói ma tuý đi giao thì bị Công an bắt giữ. L. khai nhận đã nhiều lần giúp Vi, Tuấn Anh đi giao ma tuý cho người nghiện, đổi lại L. được Vi cho tiền sử dụng ma tuý.
Từ lời khai của hai nam sinh, ngay sau đó, Công an đã ập đến khách sạn Thuỷ Tiên bắt quả tang Mai Nguyễn Ngọc Vi cùng nhiều tang vật liên quan đến ma tuý như kéo, bình thuỷ tinh sử dụng ma tuý và 2 gói ma tuý đá nặng 0,6987 gram; đối tượng Tuấn Anh cũng đã bị bắt giữ ngay chiều cùng ngày.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, thủ đoạn của nhóm này là dụ dỗ các em học sinh sử dụng ma tuý, đến khi các em bị nghiện thì chúng điều khiển đi giao hàng. Với mục đích có ma tuý sử dụng, các em đã bất chấp làm tay sai cho đám chủ mưu.
Trước thông tin Công an triệt phá vụ án ma tuý gây chấn động này, nhiều phụ huynh vô cùng vui mừng nhưng cũng không kém phần bất an, lo lắng khi tội phạm ma tuý đang nhắm vào các em học sinh, biến các em thành công cụ để thực hiện hành vi phạm tội của mình.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)