Nhiều máy bay không thể hạ cánh vì bão số 1

Google News

(Kiến Thức) - Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, phải thay đổi lịch trình. Có một số trường hợp máy bay còn không thể hạ cánh.

Nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc phải chuyển hướng hạ cánh là do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 (còn có tên quốc tế là Kujira) trên biển Đông.
Theo thông tin của hãng hàng không Jetstar Pacific, ngày 22/6, tình hình thời tiết tại khu vực sân bay Liên Khương - Đà Lạt và sân bay Buôn Ma Thuột có diễn biến xấu do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1. Cụ thể, trần mây thấp không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hạ cánh cho phép tại thời điểm máy bay hạ cánh nên nhiều chuyến bay của hãng phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, chuyến bay BL211, Hà Nội đi Đà Lạt (cất cánh lúc 7h15, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Liên Khương lúc 9h5) phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Chuyến bay khác, số hiệu BL538 từ Buôn Ma Thuột đi Hải Phòng và BL212 từ Đà Lạt đi Hà Nội cũng phải tạm hoãn chờ thời tiết tốt để máy bay hạ cánh và bay tiếp theo hành trình.
Chuyen bay bi hoan va may bay khong the ha canh vi bao so 1
 Hành khách chuyến bay BL 212 bị hoãn chuyến bay.  Ảnh: FB.
Hiện tại, theo thông báo của Jetstar Pacific, do thời tiết tại sân bay Liên Khương - Đà Lạt vẫn diễn biến xấu, ảnh hưởng đến tiêu chuẩn an toàn để hạ cánh nên các chuyến bay phải hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất bắt buộc phải hủy cất cánh trở lại.
Theo đó, hành khách các chuyến bay BL211 (Hà Nội - Đà Lạt) sẽ nhận được hỗ trợ của Jetstar Pacific để không ảnh hưởng đến việc di chuyển. Jetstar Pacific thực hiện hỗ trợ chi phí 250.000 đồng/khách để chủ động thu xếp di chuyển từ Tân Sơn Nhất lên Đà Lạt, các phương án khác theo quy định cũng được Jetstar Pacific triển khai để hỗ trợ khách.
Những hành khách tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của chuyến bay BL212 cũng được hãng hỗ trợ chi phí đi từ sân bay Liên Khương về lại thành phố Đà Lạt, chuyển chuyến bay sang ngày hôm sau hoặc hoàn vé miễn phí.
Chuyến bay khác có số hiệu BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 8 giờ 5 phút, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột lúc 9 giờ 45 phút cũng phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, vào hồi 13h30, chuyến bay BL539 đã cất cánh trở lại Buôn Ma Thuột, dự kiến hạ cánh lúc 14 giờ 25 phút.
Jetstar Pacific đang tiếp tục chuẩn bị bố trí chuyến bay để đưa khách trở lại sân bay Liên Khương khi thời tiết thích hợp. Việc thay đổi này cũng ảnh hưởng đến một số chuyến bay trong ngày.
Hiện nay, theo dự báo, cơn bão số 1 trên biển Đông đã chuyển hướng sang Trung Quốc, tuy nhiên hoàn lưu của bão có thể gây mưa và gió ở một số khu vực của Việt Nam. Jetstar Pacific vẫn đang theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để có thông tin chuyến bay cụ thể đến hành khách.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)