Mua túi xách, ví da thật handmade ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Phải mua túi xách, ví da da thật handmade ở đâu trong thị trường thật giả lẫn lộn thì được giá rẻ mà sản phẩm vẫn đạt chất lượng?

Giá túi xách, ví da biến động khôn lường. Có mẫu túi da giá chỉ khoảng vài trăm ngàn/loại, cũng có chiếc túi chính hãng lên tới hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, một số địa chỉ còn bán hàng kém chất lượng mà vẫn thổi giá cao. Vậy phải mua túi xách, ví da da thật handmade ở đâu thì được giá rẻ mà sản phẩm vẫn đạt chất lượng?
 
Túi xách, ví da thật handmade mua ở đâu?
Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm đồ da handmade chủ yếu được làm từ những chất liệu như da bò, da dê, da cừu, da cá sấu, da đà điểu, da trâu, da trăn... Tuy nhiên loại da phổ biến nhất vẫn là da bò. Đồ da thật thường không bóng bẩy, màu sắc hay quá nhiều họa tiết như những loại da giả, da tổng hợp và kiểu dáng thường không quá cầu kỳ. Và chính sự thô mộc, đơn giản của các loại túi xách, ví da thật handmade lại tạo nên phong cách sang trọng, lịch lãm cho người dùng.
 
Để làm được túi xách, ví da thật handmade thành sản phẩm hoàn thiện phải trải qua nhiều công đoạn bao gồm: tiếp nhận yêu cầu của khách, lên ý tưởng trên giấy, vẽ, cắt mô hình sản phẩm trên bìa, sử dụng tấm bìa đã cắt ốp lên da rồi cắt. Da thật sau khi cắt cần được xử lý mép cắt cẩn thận, tỉ mỉ để tránh bị xổ tua. Sau khi cắt những miếng da sẽ được ráp lại bằng việc bôi keo dán định hình. Cuối cùng là may hoặc khâu tay.
 
Chính sự cầu kỳ, tỉ mẩn đó mà giá các mặt hàng đồ da thường đắt hơn so với mặt bằng chung. Trung bình, ví ví da thật handmade thường có giá từ 500.000- 700.000 đồng/chiếc; ví to: 1.00.000- 2.000.000 đồng/chiếc. Đối với túi da thật handmade, giá sẽ tùy theo kiểu dáng và công sức, loại da. Kiểu đơn giản giá từ 1.500.000- 2.000.000 đồng/chiếc loại; kiểu dáng phức tạp có thể lên tới 3.000.000- 5.000.000 đồng/chiếc; với những kiểu dáng độc, lạ, cầu kỳ sẽ có giá cao hơn từ 7.000.000-10.000.000 đồng/chiếc tùy thiết kế và kích cỡ.
Một số địa điểm mua túi xách, ví da thật handmade được bạn trẻ yêu thích phải kể đến Mammon Handcrafted Leather, Jino Leather, Gento Leather Store, MenZ, KOS shop, Darvento,....
 
Cách phân biệt túi da thật và giả da
Tuy nhiên, túi xách, ví da là mặt hàng thời trang bị làm giả nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Túi xách da giả thường được làm bằng chất liệu vinyl, PU với trình độ chế tạo ngày càng tinh xảo hơn. Hàng giả da cũng có nhiều loại, có loại giả da kém cũng có loại rất tốt gần như có thể được đem so sánh với da thật tuy nhiên giá thành của loại này rất cao, có những loại còn đắt hơn da thật nhiều lần mà độ bền chỉ tương đương. Vì vậy, để chọn được được một chiếc túi xách, ví da thật NTD cần chú ý những được điểm sau:
Nhìn
Việc đầu tiên khi xem xét một chiếc túi xách da luôn bằng việc nhìn thật kỹ bề mặt túi. Nếu là da thật, trên bề mặt sẽ có những vết lồi lõm, tùy theo trình độ thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm…. trong khi đó, những loại giả da sẽ bằng phẳng. Da thật nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, còn da giả thì không.
Sờ
Khi sờ, nếu là giả da, NTD sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa (plastic) được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng, còn da thật thì sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào chạm vào
 
Ngửi
Những chiếc túi được làm từ da thú thì thường có mùi chất béo của động vật (như mùi hơi thối thối), còn giả da thì ngửi thấy mùi nhựa tổng hợp.
Ấn
Dùng ngón cái và ấn mạnh lên bề mặt túi, nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái, khi bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da thật. Còn với da giả, các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, tạo thành lớp da giả đã bị tách rời ra.
Quan sát
Quan sát một mặt cắt của da và phần da đã thuộc, NTD sẽ thấy da thật bao gồm các sợi không đều nhau. Vì vậy, khi bạn dùng ngón tay cạo lên bề mặt da, (nhằm cố để lại vết trầy, xước) thì chúng sẽ không có thay đổi gì rõ ràng. Trong khi với da giả, chúng vốn có kết cấu dệt sợi, không phải là khối đặc nên chúng sẽ bị trầy xước.
 
Làm ướt
Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt túi da. Nếu là da thật thì sau một vài phút vệt nước lan rộng ra, thấm vào da qua các lỗ chân lông, bởi da thật luôn hấp thu độ ẩm.
Đốt hoặc hơ lửa miếng da
Thông thường đối với túi xách da thật sẽ có một con da ( miếng da nhỏ) đi kèm theo túi để khách hàng thử - phương pháp này được nhiều người thử nhất và cũng dễ thử nhất. Nếu là da thật sẽ có mùi khét như mùi của tóc cháy và da không bị sun lại như khi đốt da giả. Còn da giả sẽ cho mùi nhựa cháy.
Màu sắc
Màu của da giả luôn tươi sáng, còn màu da thật thì tối hoặc chỉ sáng như màu sương mai.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)