T
|
Toàn cảnh hội nghị "Kết nối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng". |
Ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) và Dự án Cộng đồng ADCrew thuộc Công ty ADCrew Việt Nam tổ chức hội nghị với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE chia sẻ, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân.
VACHE được thành lập năm 2008 với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.
Qua hội nghị này sẽ lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế trong xã hội.
|
Ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE. |
Hội nghị giới thiệu các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân với 7 quyết định và nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ và một số chiến lược khác liên quan.
Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng cách thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng Marketing có trách nhiệm thông qua các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ Việt Nam.
Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng cách thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng Marketing có trách nhiệm thông qua các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ Việt Nam.
Ngoài việc xoay quanh chủ đề chính, Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Cơ hội thách thức với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ; Xây dựng chiến lược marketing cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác công - tư (PPP)…
|
Các đại biểu tham dự hội nghị. |
Bên cạnh đó, hội nghị đã đề xuất một số chương trình kết nối các tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào việc triển khai thực hiện các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ thông qua các hoạt động Marketing CSR phù hợp như: Chủ động sống khỏe với dự án Vì sức khỏe Việt; Nâng cao tầm vóc Việt; Nói không với trầm cảm học đường; Nói không với trầm cảm (Người trưởng thành); Trường học hạnh phúc (Tâm lý học đường: Nói không với Body shaming, bạo lực học đường…); Nói không với trầm cảm sau sinh; Phòng chống kháng thuốc (trẻ em): mục tiêu 5 triệu bà mẹ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm; Mục tiêu: 5 triệu phụ nữ cam kết hạn chế sử dụng hoá chất khi nuôi con và chăm sóc gia đình; Người cao tuổi sống vui sống khoẻ; Phòng chống kháng thuốc: Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm (người lớn); Chung tay phòng chống và giảm gánh nặng đột quỵ; Mục tiêu: 20 triệu phụ nữ Tránh thai đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn; Mục tiêu: 20 triệu phụ nữ chủ động phòng bệnh phụ khoa (HPV): Hành động hôm nay - Trọn vẹn tương lai.