Sôi động 'người tìm việc, việc tìm người' tại Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế

Google News

Với sự tham gia của 30 công ty, tập đoàn nước ngoài, đa quốc gia và hàng nghìn sinh viên, Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024 diễn ra vào ngày 24/5 vừa qua đã trở thành cầu nối doanh nghiệp - sinh viên đầy triển vọng.

Diễn ra một ngày duy nhất, sự kiện do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Tiếng Anh tổ chức tại Thu Duc Campus, mang đến điểm hẹn kết nối doanh nghiệp và sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên Chương trình Quốc tế (đào tạo bằng tiếng Anh) nói riêng, sinh viên HUTECH cũng như các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, các khu vực lân cận.

Sinh viên tự tin đến phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng

Điểm nhấn của ngày hội là sự xuất hiện của doanh nghiệp đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… trong đó có những tên tuổi như Concentrix Việt Nam, Shinhan Bank, Công ty Zheng Hsing Industrial, Guardian Việt Nam, Mitsubishi Motors, Park Hyatt Saigon, Công ty Dệt Sợi Continental, AnyGen AI,… tạo cơ hội đắt giá để sinh viên nắm bắt những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia, từ đó có định hướng phát triển bản thân rõ ràng và trở thành những nhân sự ưu tú trong nền kinh tế toàn cầu hóa.

HUTECH International Job Fair 2024 là 'cầu nối' thúc đẩy lợi ích song phương của doanh nghiệp và sinh viên

Với hơn 1500 vị trí việc làm ở các lĩnh vực Kinh tế, Ngôn ngữ, Marketing, Công nghệ thông tin như Thực tập sinh/Nhân viên kinh doanh, Nhân viên thu mua, Nhân viên xuất nhập khẩu, Biên phiên dịch, Giáo viên Tiếng Anh, Kỹ thuật viên sửa chữa, Phân tích dữ liệu, Thiết kế UI/UX, Nhân viên Quan hệ Doanh nghiệp, Nhân viên Marketing,… ngày hội trở thành 'thiên đường nghề nghiệp' thỏa mãn nhu cầu 'người tìm việc, việc tìm người' của cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

Đến với ngày hội, bà Nguyễn Lê Hoàng Cẩm - Giám đốc Tuyển dụng Concentrix Việt Nam cho biết, đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Customer Service chuyên về tiếng Anh và tiếng Nhật.

Bà Nguyễn Lê Hoàng Cẩm cho biết Concentrix Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng vị trí Customer Service

'Hiện nay tại Concentrix Việt Nam đang có hơn 60 bạn là sinh viên HUTECH tham gia làm việc. Các bạn rất giỏi về ngôn ngữ cũng như thích ứng văn hóa nước ngoài rất nhanh. Ngoài ra, kỹ năng mềm của các bạn không cần phải đào tạo nhiều, có nghĩa là ngay từ khi ở trường các bạn đã được thầy cô đào tạo tất cả các kỹ năng cần thiết', bà Hoàng Cẩm đánh giá.

Là 'trái ngọt'của mô hình hợp tác Đại học - Doanh nghiệp, HUTECH International Job Fair 2024 không chỉ là 'cầu nối' để doanh nghiệp tìm được những cộng sự tiềm năng mà còn giúp sinh viên được tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng, ứng tuyển vào các vị trí việc làm, thực tập phù hợp.

Sinh viên Ký Cẩm Bình tham gia ngày hội để ứng tuyển vào vị trí trợ giảng tiếng Anh

Ký Cẩm Bình, sinh viên năm hai ngành Ngôn ngữ Anh chương trình Quốc tế chia sẻ, bạn có nguyện vọng ứng tuyển vào vị trí trợ giảng của Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS).

'Em đã chuẩn bị CV và kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc cùng một tâm lý sẵn sàng để trả lời tốt nhất những câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Ngày hội hôm nay mang đến cho chúng em rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm và gia tăng kinh nghiệm nghề nghiệp cho bản thân', Cẩm Bình nói.

HUTECH ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên

Trong khuôn khổ sự kiện, HUTECH tiến hành ký kết các thoả thuận 'Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp' với 03 đơn vị doanh nghiệp gồm Công ty Dệt sợi Continental, Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt Trời Vàng - GoldSun Food, Công ty Cổ phần In Hospitality. Không ngừng xúc tiến, phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp là một chiến lược quan trọng mà Nhà trường đã tiên phong và tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua, nhằm mở ra nhiều cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên.

 

PV

Bình luận(0)