CNN đưa tin nạn buôn lậu chó từ Thái Lan sang VN

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 200.000 con chó thịt mỗi năm được buôn lậu từ Đông Bắc Thái Lan qua sông Me Kong tới các nhà hàng ở Việt Nam.

 

Trang CNN hôm nay đưa tin, các nhà hoạt động vì quyền động vật cho hay, trên những chuyến xe tải, có tới hàng nghìn chú chó bị nhốt trong những chiếc lồng sắt xếp chồng lên nhau. Chúng được vận chuyển từ Thái Lan sang Việt Nam để bán cho các nhà hàng.

Tình trạng đói khát, thậm chí nhiều con bị chết vì nghẹt thở là chuyện thường xảy ra trong chuyến hành trình kéo dài trong nhiều ngày.

Trong khi mỗi con chó chỉ bán được giá khoảng 10 USD ở Thái Lan thì đến các nhà hàng của Việt Nam, một chú chó được mua với giá tới 60 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng).

Việc buôn bán chó là bất hợp pháp ở Thái Lan, chính quyền nước này đã thực hiện nhiều đợt truy phá những đường dây buôn lậu và thu giữ hàng ngàn con chó. Thậm chí, người dân nước này còn tổ chức các cuộc biểu tình phản đối việc buôn bán chó trái phép.

Tuy nhiên, những kẻ buôn lậu thường bị truy tố theo các điều luật cấm buôn bán, vận chuyển động vật trái phép, chứ không có những quy định hà khắc. Hiện vẫn còn nhiều kẻ nhởn nhơ tiếp tục thực hiện việc bất hợp pháp này.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Lan Hương (theo CNN)

Bình luận(0)