Bà bầu ” tố” bị đau bụng vì ăn tương ớt Trung Thành

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn tương ớt hiệu Trung Thành, chị Phương bị đau bụng dữ dội. Chị mở chai tương ớt để kiểm tra thì thấy bọt nổi trắng xóa ghê người.

Theo phản ánh của chị Thu Phương có địa chỉ tại Ngõ 24, Ngọc Lâm, Hà Nội, sáng ngày 26/5, sau khi ăn sáng bằng phở có trộn với tương ớt hiệu Trung Thành, chị Phương thấy người mệt mỏi và liên tục bị đau bụng, đi ngoài trong khi những người trong gia đình cũng ăn phở không dùng tương ớt thì không bị sao.

Nghi ngờ chai tương ớt chất lượng không đảm bảo, gia đình chị Phương mang ra để kiểm tra thì phát hiện tương ớt trong chai đã bốc mùi chua, bọt sủi trắng xóa nổi trên bề mặt.

 Chai tương ớt Trung Thành nổi bọt trắng xóa trên bề mặt

“Chai tương ớt tôi vừa mới mua cách đây một tuần, sau khi mở ra dùng, vẫn để trong cánh tủ lạnh”, chị Phương cho biết.

Theo quan sát, chai tương ớt mà gia đình chị Phương sử dụng có dung tích 250ml, loại tương ớt vàng, cay đặc biệt, do Công ty TNHH Trung Thành sản xuất. Trên thân chai có ghi ngày sản xuất 24/12/2012 có hạn sử dụng tới 24/12/2013. Mặc dù còn hơn 7 tháng mới hết hạn nhưng chi tương ớt đã bốc mùi chua, bên trong nổi từng lớp trắng xóa trên bề mặt.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Phương đã báo cho Công ty Trung Thành, ngày 29/5, đại diện đơn vị này đã đến xin lỗi gia đình về chai tương ớt sủi bọt, kết tủa. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Trung Thành cho rằng, chai tương ớt bị…lên men do gia đình chị Phương để chai tương ớt trong tủ lạnh cùng với nhiều đồ ăn bốc mùi.

Tuy nhiên, chị Phương không chấp nhận cách lý giải này vì cùng thời điểm, các chai tương ớt khác mà gia đình chị mua cũng bảo quản như vậy nhưng hoàn toàn bình thường. Hiện chị Phương đã mang mẫu chai tương ớt đến các cơ quan chức năng giám định, đánh giá và kiểm tra các thành phần bên trong.

 Chai tương ớt Trung Thành còn hạn sử dụng tới tháng 12/2013

“Tôi đang mang bầu mà ăn phải tương ớt hỏng, nếu ảnh hưởng đến sức khỏe giai đoạn này sẽ rất nguy hiểm. Hiện tôi rất lo lắng về chai tương ớt của Trung Thành. Với tư cách là người tiêu dùng, tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xem xét đánh giá lại toàn bộ quy trình kiểm tra chất lượng của nhãn sản phẩm tương ớt Trung Thành”, chị Phương đề nghị.

Chị Phương và gia đình cũng cho biết, khi có kết quả nếu chai tương ớt “có vấn đề” chị sẽ nhờ luật sư của gia đình để khởi kiện Công ty TNHH Trung Thành ra tòa.

Trao đổi với Kiến Thức về trường hợp của chị Phương, đại diện phía Công ty TNHH Trung Thành cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, ban lãnh đạo công ty đã tới kiểm tra sản phẩm, tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân cụ thể.

“Tương ớt Trung Thành sau khi mở, bắt buộc phải bảo quản trong môi trường tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ dưới 15 độ C. Khi chúng tôi tới kiểm tra, sản phẩm tương ớt mà gia đình chị Phương đã dùng được 50%. Chúng tôi chưa thể kết luận lý do chị Phương bị đau bụng có phải do ăn tương ớt hay không vì đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân. Phía Trung Thành cũng chưa xác định được sản phẩm tương ớt đó có vấn đề gì vì chúng tôi không có mẫu, gia đình chị Phương muốn tự mang đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, phía công ty đã đem mẫu lưu cùng lô hàng với chai tương ớt mà chị Phương mua để kiểm tra, vài ngày tới sẽ có kết quả cụ thể”, vị đại diện phía Trung Thành nói.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Trần Hiền

Bình luận(0)