Cách thuê máy bay riêng “mềm” hơn cả hàng không giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Giờ đây, việc thuê máy bay riêng để đi du lịch không chỉ dành riêng cho các tỷ phú, khách VIP và đại gia lắm tiền.

Việc di chuyển bằng phi cơ riêng từ lâu đã trở thành một dịch vụ độc quyền của các doanh nhân và các đại gia lắm tiền. Tuy nhiên giờ đây, dịch vụ này ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn bởi giá cả của nó đôi khi còn “mềm” hơn so với dịch vụ của các hãng hàng không giá rẻ.
Dịch vụ di chuyển bằng máy bay riêng đang ngày càng nhiều và giá cả của họ cũng có sức cạnh tranh ngày càng lớn.
 
Adam Twidell, Giám đốc điều hành của công ty cung cấp dịch vụ bay tư nhân PrivateFly, giải thích: "Khi các hãng cung cấp dịch vụ bay tư nhân ngày càng nhiều, các nhà điều hành lại đồng loạt giảm giá (dù chỉ một phần nhỏ) để thu hút khách hàng. Điều này khiến các hãng cung cấp máy bay tư nhân ở châu Âu đã tăng doanh thu đáng kể trong mùa hè vừa qua”.
Giờ đây, việc thuê máy bay riêng để đi du lịch không phải dịch vụ riêng dành cho các tỷ phú, khách VIP và đại gia lắm tiền.
Thay vào đó, khách hàng bình thường vẫn có khả năng thuê được các chuyến bay tư nhân với giá cả cạnh tranh hơn cả các hãng hàng không giá rẻ.
Với sự linh hoạt và một số thao tác “săn” vé máy bay trên mạng đơn giản, bạn có thể cùng với những người bạn của mình đi du lịch bằng chuyên cơ riêng mà tiết kiệm ngân sách hơn cả di chuyển bằng các hãng hàng không thông thường.
Một cuộc nghiên cứu của trang web Victor chuyên nghiên cứu giá cả của các hãng cung cấp dịch vụ thuê máy bay riêng đã tiết lộ bạn và 6 người bạn khác có thể đi du lịch từ London tới Corsica trên chiếc máy bay riêng Hawker 400XP chỉ với giá 1.650 bảng Anh (gần 59 triệu đồng), tương đương với chỉ 235 bảng (hơn 8 triệu đồng) cho mỗi người.
Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn đi du lịch nhóm bằng máy bay tư nhân, chi phí cho mỗi người có thể còn rẻ hơn so với giá vé thương mại, hoặc thậm chí còn thấp hơn so với các hãng hàng không giá rẻ.
Tuy nhiên, Clive Jackson, giám đốc điều hành của Victor, cho biết, chuyến bay có thể bị hủy bỏ nếu người thuê máy bay thay đổi kế hoạch. "Đây là một ngành công nghiệp không được kiểm soát và có thể khiến khách hàng không khỏi lo lắng. Hãy cảnh giác với các hãng cho thuê phi cơ riêng bởi họ có thể hủy bỏ chuyến bay của hành khách chỉ một giờ trước giờ bay mà họ sẽ không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào”, ông Jackson cho biết.
Thảo Nguyên (Theo DM)

Bình luận(0)