Các bước “săn” thành công vé máy bay giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - "Săn" vé máy bay giá rẻ vẫn được coi là việc "khó hơn lên trời". Tuy nhiên, không phải là hoàn toàn không thể đặt được.

 
Theo tư vấn của Vé máy bay Nam Phương, đại lý số 1 của hãng hàng không VietJet Air, thì chỉ cần có một đường truyền tốt và một chiếc thẻ ngân hàng để thanh toán là ngay lập tức săn được vé máy bay giá rẻ.
Dưới đây là những bước được đại lý này khuyến cáo sẽ giúp hành khách "săn" vé máy bay giá rẻ hiệu quả nhất
Việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký e-mail với hệ thống nhận diện khách hàng
Hầu hết các hãng bay đều cập nhật lịch bay, chặng bay cũng như các chương trình khuyến mãi qua email cho khách hàng. Vì thế, nếu muốn săn được vé thì hãy đăng ký thành viên hoặc tối thiểu là gởi thông tin email của bạn để họ giúp bạn lọc thông tin khuyến mãi trong từng thời điểm.
Xác định kỹ lưỡng hành trình
Sau khi nhận được thông tin từ hãng bay, bạn cần xác định kỹ lưỡng hành trình bay của mình : ngày đi, ngày đến, tên tuổi người bay và cả những người đi chung. Ở đây, bạn cần lưu ý trẻ em và trẻ sơ sinh là hai khái niệm hoàn toàn khác nên cần hiểu rõ quy định đối với những khách hàng đặc biệt này khi mua vé. Vé máy bay giá rẻ cũng đồng nghĩa với việc không hoàn, không hủy và không có bất cứ thay đổi nào.
Có sẵn trong tay thẻ thanh toán ngân hàng
Vé máy bay giá rẻ trong các đợt khuyến mãi thường bán online và thanh toán trực tiếp qua ngân hàng. Vì thế bạn cần có sẵn các loại thẻ tín dụng hoặc thẻ nội địa (ATM) có sẵn tiền trong tài khoản. Bạn đừng quên đăng ký chức năng thanh toán chuyển khoản online với ngân hàng chủ quản nhé (online payment).
Thuần thục các thao tác đặt lệnh mua
Nếu lần đầu săn vé máy bay giá rẻ, bạn cần tập dợt trước các thao tác trên hệ thống nhằm tránh bị động khi đăng ký lúc thời điểm mở bán vé. Bạn nên tranh thủ soạn sẵn các thông tin cá nhân cần thiết : họ tên (viết hoa không dấu), số điện thoại và email (ưu tiên gmail), số thẻ thanh toán của mình, để kịp thời điền vào biểu mẫu. Bạn càng thuần thục và chính xác, càng có nhiều cơ hội mua được vé giá rẻ theo lịch trình bay mong muốn.
Ủy quyền cho các booker chuyên nghiệp
Kinh nghiệm từ những người đi trước không bao giờ thừa, đặc biệt là các booker chuyên nghiệp. Nếu không quá rảnh, bạn hãy ủy quyền cho họ book vé giùm mình. Điều đó sẽ tăng cơ hội mua được vé máy bay giá rẻ từ hãng.
Nhiều dự báo cho rằng, từ đây đến cuối năm, hành khách có thêm nhiều cơ hội du lịch bởi nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước cùng đưa ra chính sách bán vé giá rẻ nhằm kích cầu thị trường hàng không cũng như du lịch.
Thông thường, vé máy bay giá rẻ được các hãng hàng không tung ra ở những thời điểm ít người đi lại. Tại Việt Nam, có thể nhận thấy đó là thời điểm sau những kỳ nghỉ dài. Như tháng 4, 5 là thời điểm vừa sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân ít có nhu cầu đi du lịch xa. Hay thời điểm tháng 9, 10 hằng năm cũng là vừa trải qua đợt nghỉ 2/9 và chuẩn bị cho những công việc cuối năm nên người dân cũng ít đi du lịch.
Vào dịp cao điểm, hệ số sử dụng ghế của các hãng có thể đạt 80-90% còn ở dịp thấp điểm, hệ số sử dụng ghế chỉ đạt 50-60%. Do đó, các hãng thường dành một lượng vé bán với giá rẻ để thu hút khách và tăng thêm doanh thu. Cũng có ý kiến cho rằng, khách hàng không nên đặt vé vào những ngày cuối tuần vì giá sẽ cao hơn. Hoặc mua vé bay đêm thường rẻ hơn bay vào ban ngày.
Lê Thịnh

Bình luận(0)