Từ Liêm lên quận, giá đất sắp "nổi sóng"?

Google News

(Kiến Thức) - Từ Liêm được tách làm 2 quận là thông tin nóng với giới BĐS tuần qua, nhưng giá đất tại đây có “nổi sóng” hay không thì chưa ai dám khẳng định.

Từ trước đến nay, tại Hà Nội, mỗi khi thông tin quy hoạch được công bố đều được xem như là thời điểm hình thành giá đất mới tại khu vực đó nhưng điều này có vẻ không đúng với tình hình của Từ Liêm hiện nay. Sau khi thông tin huyện này được tách làm 2 quận chính thức được công bố, giá đất không “nhảy vọt” như nhiều người lo ngại, thậm chí giao dịch vẫn khá trầm lắng.
Theo đề án tách quận do huyện Từ Liêm xây dựng, đường quốc lộ 32 sẽ là ranh giới chia Từ Liêm ra làm 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Quận Bắc Từ Liêm là phần đất ở phía bắc huyện, bao gồm diện tích của 9 xã: Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Phú Diễn, Minh Khai, Cổ Nhuế và phần đất thị trấn Cầu Diễn phía Tây sông Nhuệ. Quận Nam Từ Liêm sẽ bao gồm toàn bộ phía nam huyện Từ Liêm với các xã: Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ, phần lớn diện tích xã Xuân Phương, một phần thị trấn Cầu Diễn.
Thông tin gần như đã “hai năm rõ mười” nhưng cho đến thời điểm này, giá đất tại Từ Liêm vẫn không có nhiều biến động. Theo khảo sát của Kiến Thức, đất thổ cư tại các xã Tây Mỗ, Đại Mỗ, Xuân Phương vẫn giao động ở mức từ 20 – 25 triệu đồng/m2, các khu vực mặt ngõ rộng, ô tô đỗ cổng có giá cao hơn khoảng 30 – 35 triệu đồng/m2. Tại Cổ Nhuế, ở các vị trí gần trung tâm, giá đất trung bình khoảng 40-45 triệu đồng/m2, các vị trí xa trung tâm hơn khoảng 35 triệu đồng/m2.
 Khu đất này tại Cổ Nhuế đang được rao bán với giá 40 triệu đồng/m2.
Tại Từ Liêm, giá đất cao nhất hiện vẫn thuộc khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình với mức giao động từ 35 – 60 triệu đồng/m2, những nơi vị trí thuận lợi, mặt đường lớn còn có giá lên tới hàng trăm triệu đồng/m2.
So với thời điểm đầu năm 2013, giá đất tại Từ Liêm không có nhiều biến động, thậm chí nếu so với thời kỳ “sốt” đất (khoảng cuối năm 2010) giá hiện nay còn giảm sâu tới gần 50%.
Lý giải về việc giá đất Từ Liêm vẫn “dậm chân tại chỗ”, ông Huỳnh Tiểu Minh, Giám đốc sàn bất động sản Rich, cho biết, thông tin Từ Liêm được tách làm hai quận không phải bây giờ mới có mà đã rò rỉ từ nhiều tháng trước, nên nếu việc lên quận có tác động đến giá đất tại Từ Liêm thì giá đất đã “nổi sóng” từ trước chứ không phải đợi đến thời điểm hiện nay.
Anh Nguyễn Việt Hải, một “cò” đất lâu năm ở Từ Liêm, có phòng giao dịch tại Cổ Nhuế cho hay, hiện muốn mua đất chủ yếu là những người có nhu cầu thực, mua để ở, giới đầu cơ hầu như không có nên giá đất khó sốt dù Từ Liêm được lên quận. “Tại thời điểm trầm lắng như hiện nay, đến bán được còn khó, huống hồ tăng giá”, anh Hải nói.
Cũng theo anh Hải, không những giá đất không tăng mà giao dịch tại thời điểm này cũng khá trầm lắng. “Cả người mua và người bán đều dè chừng, người bán thì chờ đợi xem địa giới hành chính, đầu tư nâng cấp hạ tầng thế nào, giá có tăng được nữa hay không? Còn người mua hỏi rất nhiều nhưng đa phần cũng chỉ tham khảo, nghe ngóng thông tin”, anh Hải cho hay.
M.T

Bình luận(0)