Những mối nguy khôn lường của sếp lớn Việt

Google News

(Kiến Thức) - Khi là những sếp lớn đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những mối nguy khôn lường như bị chém, đánh ghen, đánh mìn hay mất trộm...

Quan tỉnh “lộ” tài sản khổng lồ vì bị mất trộm

Đầu năm 2013, một vụ trộm đã xảy ra tại nhà vợ chồng ông Đặng Xuân Thọ - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum và bà Trần Thị Xuân Lan - trưởng phòng tổ chức Cục thuế tỉnh Gia Lai. Nhóm trộm đã dùng kềm cộng lực phá hai ổ khóa ngoài đột nhập vào trong để trộm cắp.  Chúng đã lấy đi một valy khóa số, bên trong có nhiều vàng thẻ đóng gói thành dây bọc trong túi nilon, nhiều nhẫn vàng, bông tai, lắc vàng, dây chuyền vàng… Tổng số tài sản mà nhóm trộm lấy tại nhà bà ông Thọ, bà Lan được cơ quan chức năng định giá hơn 2,792 tỷ đồng.
Một phần vàng mất trộm bị công an thu lại. 

Về phía gia đình bị hại, quá trình xảy ra trộm đang đi du lịch, 5 ngày sau bà Lan trở về phát hiện nhà bị trộm “viếng thăm”, lấy đi nhiều tài sản quý giá. Tuy nhiên, bà Lan lại trình báo lên Công an phường Yên Đổ (TP. Pleiku) là bị trộm đột nhập nhà, nhưng không bị mất tài sản. Khoảng một tuần sau, bà Lan lại có đơn trình báo gửi Công an TP. Pleiku, vào đêm 31/12/2012, nhà bà bị kẻ trộm đột nhập lấy cắp 5 cây vàng (?). Qua gần một tháng theo dõi, các trinh sát phát hiện một số con nghiện trên địa bàn TP. Pleiku có dấu hiệu tiêu xài tiền bất thường, nhóm trộm từ đó sa lưới.  

Qua lời khai các “con trộm”, khối tài sản khổng lồ bị mất của hai vị cán bộ dần hé lộ. Cụ thể, theo cáo trạng thì vợ chồng bị hại khai rằng, ngoài số tài sản như các “con trộm” khai, họ còn bị mất 3 miếng vàng SJC 9999 (1 lượng/miếng), 11 nhẫn vàng với trọng lượng 12 chỉ, 1 đôi bông tai vàng trắng Ý có gắn 1 viên đá màu trắng, 1 sợi dây chuyền vàng trắng Ý…

Vụ quan tỉnh mất trộm này đã gây xôn xao dư luận tỉnh Gia Lai, Kon Tum suốt một thời gian dài. Người dân nơi phố núi trong các cuộc “trà dư tửu hậu” vẫn đưa câu chuyện quan tỉnh mất trộm để nói vui rằng “mất trộm, lòi vàng nhà quan”. 

Được biết, liên quan đến vụ án này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đang tiến hành kiểm tra lại việc kê khai tài sản của ông Nguyễn Đình Thọ và sẽ có báo cáo gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum.

"Sếp" đường bộ bị giám đốc công ty cầu đường đánh trọng thương

Ngày 16/10, Công an phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã mời những người liên quan đến tường trình, làm rõ vụ ông Nguyễn Văn Tuyến - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ 73.4 (Công ty CPĐTXD công trình giao thông 73) đảm trách địa bàn TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang bị đánh phải nhập viện. Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 15/10, ông Tuyến bị ông Huỳnh Hớn Dũng, Giám đốc Công ty Cầu đường 719 đập ly bia vào mặt, đánh phải nhập viện cấp cứu khi cả hai nhậu chung bàn tại một quán trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ 73.4 Nguyễn Văn Tuyến mặt đầy thương tích lúc nhập viện. 

Theo ông Tuyến, ngày 15/10, ông về Công ty 73 ở Cần Thơ để họp chi bộ và sau đó đi nhậu chung với ông Nguyễn Thanh Long - Giám đốc Công ty 73 và ông Dũng. “Trước kia ông từng là cấp dưới của ông Dũng. Đến năm 1992, khi chia tách đơn vị, tôi về công tác tại Công ty 73. Mấy anh em chung bàn nhậu ngồi ôn chuyện cũ khi chia tách công ty và khi anh em đang trò chuyện thì anh Dũng đưa ly bia lên. Tôi nghĩ anh mời tôi cụng ly nhưng bất ngờ anh xáng thẳng ly bia vào mặt tôi rồi bỏ ra ô tô. Tôi chẳng hiểu chuyện gì và được anh Long đưa đi cấp cứu” - ông Tuyến nói.

Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn bị chém dã man

Vào đầu năm 2013, ông Đào Quang Minh (50 tuổi, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, cùng với bà Hoàng Thị Ngọc Trâm (SN 1959, Phó giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn), chị Nguyễn Thị Hạnh Lan, anh Trần Thanh Hà và anh Nguyễn Quang Minh cùng là chuyên viên Cục ứng dụng Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin truyền thông đi trên xe ôtô Fotuner biển kiểm soát: 20M-006.10 do anh Trịnh Việt Hùng (SN 1967, là lái xe Bệnh viện Thanh Nhàn) điều khiển.
Bênh viện Thanh Nhàn nơi ông  Đào Quang Minh làm Giám đốc.

Khi đi đến ngã 3 quốc lộ 2 giao đường 131 hướng đi về thị trấn Sóc Sơn (thuộc địa bàn thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn) xe dừng lại để mọi người đi vệ sinh.

Khi ông Minh chuẩn bị lên xe thì bị một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, dùng dao lao tới chém liên tiếp ba nhát vào người (một nhát vào mang tai trái, hai nhát vào lưng) gây thương tích.

Theo nhận định đây là vụ án giết người do mâu thuẫn thù tức, đối tượng đã bám theo ông Đào Quang Minh, dùng dao tấn công với tính chất côn đồ và quyết liệt.

Giám đốc Sở bị đánh ghen trong nhà nghỉ

Dù đã xảy ra khá lâu nhưng dư luận tỉnh Phú Thọ vẫn bàn tán xôn xao chuyện một nữ cán bộ Sở GD&ĐT bị chồng đánh ghen tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Việt Trì. Nhân vật còn lại của vụ việc được dư luận nhắc đến là vị lãnh đạo của Sở này vì tại thời điểm đó, chiếc xe cá nhân của vị giám đốc đang đậu trước cửa nhà nghỉ
 Nhà nghỉ Thùy Minh nơi GĐ Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Phú Thọ bị đánh ghen.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15g ngày 21/4/2013 tại nhà nghỉ Thùy Minh (P.Thọ Sơn, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khiến cả khu phố trở nên náo động. Người dân địa phương cho biết, thấy có sự ồn ào tại cổng nhà nghỉ Thùy Minh nên họ đổ xô ra xem. Con ngõ dài vài chục mét dẫn vào nhà nghỉ này đông nghẹt những người dân hiếu kỳ.

Tại hiện trường vụ việc, một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi luôn miệng chửi bới một người phụ nữ được xưng là vợ mình hiện đang công tác tại Sở GD&ĐT của tỉnh. Người đàn ông này chửi bới và nói vợ mình có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác. Tại thời điểm đó, người đàn ông này không tìm thấy người được cho là quan hệ bất chính với vợ mình trong nhà nghỉ. Tuy nhiên, chiếc xe mang nhãn hiệu CIVIC đậu ngay trước nhà nghỉ được thông tin là xe riêng của giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ khiến những tin đồn giám đốc Sở quan hệ bất chính với cấp dưới lan truyền một cách chóng mặt.

Liên quan tới vụ đánh ghen gây chấn động tại P.Thọ Sơn (TP.Việt Trì), ông Lê Xuân Trường –GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ bày tỏ: “Tôi rất buồn vì  có những thông tin như vậy, những thông tin này không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân và gia đình tôi…”.

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn

Mới đây nhất là vụ việc xảy ra đêm 22-10, một tiếng nổ lớn phát ra từ bên ngoài ngôi nhà riêng của ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Tổng công ty than Hạ Long.

Thời điểm này nhiều gia đình (tổ 6, khu 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) bắt đầu đi ngủ thì giật mình bởi tiếng nổ phát ra từ phía nhà ông Điền. Mọi người chạy tới hiện trường đã thấy gạch vữa cùng các mảnh kính vương vãi khắp khu vực cổng sau ngôi nhà.
 Nhà ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn. 

Được biết, lúc này trong nhà ông Điền có khoảng 5 - 6 người, lực lượng công an cũng nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường.Vị trí đặt vật liệu nổ bên ngoài cổng nên không gây thiệt hại đáng kể cho ngôi nhà, không có ai bị thương. Một phần mép trụ bê tông cốt thép cổng sau bị vỡ, phần kính trang trí tại cổng và cửa sổ tầng 1 bị vỡ vụn.

“Các thành viên trong gia đình tôi rất hoang mang khi sự việc xảy ra. Cách đây vài năm, một số giám đốc đơn vị thành viên của Công ty than Hạ Long cũng bị các đối tượng lạ mặt đe dọa, ném phân bẩn vào nhà riêng để khủng bố tinh thần” - ông Điền nói.

Công an TP Hạ Long cho biết theo kết quả khám nghiệm ban đầu, vật liệu gây nổ là mìn tự chế. Công an nhận định có thể đây là việc đe dọa do mâu thuẫn cá nhân vì vật liệu nổ không nhiều và phạm vi nổ xảy ra tại khu vực ngoài bờ tường phía sau ngôi nhà.

Nguyễn Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)