Giá vàng tuần này sẽ tăng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng trong tuần tới, giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng biến động theo chiều hướng tăng, do những ảnh hưởng của nền kinh tế.

Báo cáo tài chính về tình hình việc làm tại Mỹ và khả năng chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì không được cấp ngân sách được nhận định sẽ quyết định đường đi của giá vàng trong tuần tới.
Trong tuần qua, giá vàng biến động theo chiều hướng tăng nhẹ. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay đóng cửa ở 1.339,2 USD/oz, tăng 0,5% trong tuần. Nhiều dự báo cho rằng, tuần sau giá vàng thế giới sẽ tăng.
Trong cuộc thăm dò dự báo giá vàng tuần tới do trang tin chuyên về kim loại quý Kitco News thực hiện, có 11/19 ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 4 ý kiến dự báo sẽ giảm và 4 ý kiến nhận định giá sẽ đi ngang trong biên độ hẹp. Tham gia vào cuộc thăm dò lần này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa tương lai, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích đồ thị kỹ thuật.
 Ảnh minh họa: Internet.
Sở dĩ tuần này, giá vàng tăng nhẹ là do những bất đồng giữa 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ về vấn đề nâng trần nợ công. Trong trường hợp Quốc hội Mỹ không đạt thỏa thuận về nâng trần nợ, Chính phủ liên bang của nước này sẽ phải dừng một số hoạt động từ ngày 1/10 vì cạn ngân khố. Cuộc tranh luận về trần nợ công của Mỹ đã kéo dài suốt tuần này và có lúc kéo dài đến tận nửa đêm. Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã rơi vào tình trạng này từ ngày 16/12/1995 đến ngày 1/6/1996. Trong khoảng thời gian đó, giá vàng tăng từ 386 USD/oz lên 396 USD/oz.
Bên cạnh cuộc thảo luận của Quốc hội Mỹ thì báo cáo về tình hình việc làm tại Mỹ trong tuần tới cũng ảnh hưởng tới giá vàng.
Một sự kiện khác cũng được thị trường vàng quan tâm trong tuần tới đó là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) diễn ra vào ngày 2/10. Tuy nhiên, theo dự báo, ECB sẽ không có sự điều chỉnh chính sách nào trong cuộc họp này.
Cũng trong tuần tới, thị trường vàng vật chất có thể kém sôi động do thị trường Trung Quốc đóng cửa một số ngày trong dịp nghỉ Tuần lễ vàng. Tuy nhiên áp lực này không lớn.
Với những tác động về kinh tế với thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng có thể biến động theo chiều hướng tăng nhẹ, theo nhận định của một số chuyên gia.
Tại thị trường trong nước, chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC đã vượt mốc 37,5 triệu đồng/lượng, chênh lệch khoảng 3,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.
Diên Lệ (tổng hợp)

Bình luận(0)