Giá vàng giảm khủng... cần thận trọng mua vào

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng liêp tiếp giảm "sốc" trong mấy ngày qua khiến người dân và nhà đầu tư nhỏ lẻ ùn ùn kéo đến các cơ sở kinh doanh vàng.

Ghi nhận tại các cửa hàng sáng nay (15/4), khi giá vàng rơi tự do, người dân và nhà đầu tư nhỏ lẻ ùn ùn đi mua. Tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, từ sáng đã có rất nhiều người chen chúc mua vàng, chủ yếu là vàng nhẫn và vàng miếng với số lượng nhỏ. Tại phố này, cảnh tắc đường cũng liên tiếp xảy ra.

Theo một nhân viên của công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cơ sở 1 trên phố Trần Nhân Tông, khách hàng đến mua vàng miếng rất đông và càng ngày càng nhiều. Ngay cả lượng khách đến xem, tham khảo giá cũng rất lớn. Theo vị này, khách hàng nên theo dõi giá cả trong ngày để đưa ra quyết định có mua vàng hay không.

Trên cửa hàng Vàng bạc đá quý Vàng Bảo Tín trên đường Ngọc Hồi, Hà Nội khách đến mua vàng nhẫn cũng nhiều hơn mọi ngày.

 

Chị Thanh Mai ở Đống Đa, Hà Nội, một khách hàng mua vàng miếng tại phố Trần Nhân Tông cho biết: "Hôm nay tôi quyết định đi mua vàng miếng vì thấy giá giảm mạnh trong mấy ngày qua, mà đã lâu lắm rồi mới có hiện tượng này. Từ sớm nhưng đã có rất nhiều khách hàng xếp hàng đứng mua rồi". 

Anh Khanh ở phố Trần Nhân Tông cũng cho biết: "Tôi chờ đợi thời điểm này đã lâu rồi. Khi vàng giảm mạnh một cái là tôi đi mua ngay. Đầu tư vào vàng là một kênh khá ổn định mà".

Theo ông Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giá vàng trong nước trong mấy ngày qua giảm rất mạnh nhưng khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới còn rất lớn (trên 5 triệu đồng/lượng). Vì thế, tùy khả năng kinh tế của người dân và các doanh nghiệp nhỏ lẻ mà họ quyết định mua nhiều hay ít vàng trong thời gian này. 

Theo ông Kiêm, vàng trong nước thời gian tới có thể giảm nữa nếu có những "cú sốc" của thế giới như: vấn đề Triều Tiên, các gói kích cầu kinh tế, sự khôi phục kinh tế của Mỹ...

Một chuyên gia khác cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi mua vàng thời điểm này vì chênh lệch so với thế giới đang quá lớn và thị trường trong nước cũng tỏ ra khá "miễn nhiềm" với những biến động trên thế giới.

Sáng nay, đà rơi tự do của thị trường quốc tế đã kéo giá vàng trong nước lao dốc xuống 41,6 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2012.

Giữa bối cảnh giá vàng vừa giảm sốc cả triệu đồng mỗi lượng, Ngân hàng Nhà nước vẫn phát đi thông báo về phiên đấu thầu giá vàng.

Theo đó, phiên đấu thầu dự kiến diễn ra 9h sáng mai (16/4), với 26.000 lượng vàng. Đây là lần chào bán thứ 7 kể từ ngày 28/3 đến nay của Ngân hàng Nhà nước. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 41,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá ngoài thị trường.

Hải Sơn

Bình luận(0)