Người dân mua nhiều, vàng miếng lẻ hết nhẵn

Google News

(Kiến Thức) - Một số cửa hàng tại Hà Nội cho biết, do nhu cầu mua vàng miếng lẻ quá lớn nên hiện nay không còn vàng miếng lẻ để bán.

Khảo sát tại một số cửa hàng, vàng miếng lẻ hiện đã hết nhẵn. Cửa hàng SJC Hà Đông (Hà Nội) cho biết, cửa hàng đã hết vàng miếng lẻ loại 5 phân đến 5 chỉ cách đây ít lâu, hiện giờ chỉ bán vàng miếng loại 1 lượng và thay vào đó là vàng nhẫn 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.
Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, hiện công ty không còn bán loại vàng miếng lẻ vì đã hết nhẵn từ mấy tháng trước. Tuy vàng miếng lẻ đã hết nhưng nhu cầu mua loại vàng này trong dân vẫn rất cao.

Trả lời báo giới, ông Nguyễn Công Trường, Phó phòng kinh doanh sỉ Công ty SJC cho biết, do nhu cầu mua loại vàng này từ người dân và ngân hàng quá lớn nên hiện nay không còn vàng lẻ để bán cho người dân. Công ty SJC đã nhiều lần kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép sản xuất vàng miếng lẻ nhưng không được chấp thuận.
Cuối giờ sáng, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 37,87 - 38,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và đang cao hơn vàng thế giới 3,6 triệu đồng/lượng.
Nguyễn Đóa

Bình luận(0)