Phật dạy: Người mẹ là viên minh châu quý giá nhất thế gian

Google News

Phật dạy: người mẹ dù xấu xí đến mức nào, nghèo túng ra sao vẫn là viên minh châu quý giá nhất. Con cái tuyệt đối không được chê mẹ khó, mà bất hiếu, chà đạp, làm mẹ buồn lòng.

Sự hy sinh đầu tiên: Niềm vui
78507396_753075158491725_174549803076681728_n
Phật dạy: Phụ nữ khi đã có con, niềm vui của bản thân sẽ trở thành niềm vui của con cái. Họ nguyện ý gác lại sở thích của mình sang một bên, thậm chí từ bỏ những khát vọng và ước muốn cháy bỏng. Với họ, trên đời này chỉ có một niềm vui duy nhất, thiêng liêng nhất và đáng được coi trọng nhất, chính là niềm vui của con. Vì con, thay vì vui vẻ cùng bạn bè, mẹ ở nhà chăm lo cơm nước, dạy dỗ. Thậm chí khi con ốm đau, mẹ có thể hy sinh công việc, ở bên cạnh chăm bẵm, sẵn sàng vắt kiệt toàn bộ sinh lực của chính bản thân mình.
Sự hy sinh thứ hai: Thời gian
Phat day: Nguoi me la vien minh chau quy gia nhat the gian
 Ảnh minh họa.
Phật dạy: Đằng sau một người con thành công, là sự hy sinh thầm lặng của một người mẹ. Từng ngày con lớn lên, là từng nấy quãng thời gian mẹ hao tâm tổn sức, suy nghĩ nhọc nhằn để dành tặng những điều tốt đẹp nhất cho con. Để nuôi con khôn lớn thành người, mẹ đã hy sinh toàn bộ thời gian của bản thân: thời gian chăm sóc bản thân, thời gian tụ tập bạn bè, thời gian đi du lịch,... mà chấp nhận quẩn quanh bên mái ấm, sao cho con ăn uống no đủ, học hành nên người, trở thành ngôi sao sáng rực rỡ nhất.
Sự hy sinh thứ ba: Dung mạo
Vì con mà mẹ mang nặng đẻ đau, nhan sắc tiều tụy, không được dùng mỹ phẩm, làm đẹp, để con trong bụng phát triển tốt nhất. Thậm chí khi con ra đời, cơ thể mẹ hằn in những vết rạn xấu xí, không còn trở nên thọn gọn, xuân sắc như tuổi đôi mươi. Thậm chí vì con, mà mẹ lúc nào cũng đầu bù tóc rồi, lo nghĩ tiều tụy, thậm chí chục năm trời không dám tiêu một cái áo mới. Vậy nên phật dạy: người mẹ dù xấu xí đến mức nào, nghèo túng ra sao vẫn là viên minh châu quý giá nhất. Con cái tuyệt đối không được chê mẹ khó, mà bất hiếu, chà đạp, làm mẹ buồn lòng.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)