Tuyển thủ U19 VN lọt top 40 tài năng trẻ hay nhất

Google News

Phan Thanh Hậu, tuyển thủ U19 Việt Nam đã lọt danh sách 40 gương mặt giàu triển vọng nhất trong thế giới bóng đá

Tờ Guardian của Anh mới đây đã công bố một danh sách có tên "Thế hệ tiếp theo 2014" để điểm ra 40 gương mặt giàu triển vọng nhất trong thế giới bóng đá. Đáng chú ý, một cầu thủ của Việt Nam đã góp mặt.
Phan Thanh Hậu, tuyển thủ U19 Việt Nam, thành viên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG đã trở thành một trong 40 cầu thủ thuộc danh sách "Next Generation 2014" của tờ báo uy tín tại nước Anh The Guardian.
Đây được coi là một bất ngờ lớn, không chỉ vì Hậu là một trong số ít những tài năng châu Á có mặt trong danh sách, mà còn bởi anh không thực sự nhận được sự chú ý và kỳ vọng lớn lao hơn các đồng đội khác như Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh hay Trần Hữu Đông Triều.
 Phan Thanh Hậu  lọt top 40 tài năng trẻ hay nhất thế giới.
Đoạn giới thiệu của phóng viên John Duerden viết: "Việt Nam đang trở thành một cái tên đáng chú ý trong làng bóng đá trẻ châu Á, đặc biệt kể từ sau trận thắng 5-1 trước Australia. Theo HLV trưởng của Hàn Quốc, Việt Nam có thể là một ứng cử viên vô địch giải U19 châu Á. Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn sẵn sàng phân phối bóng ở cự ly cả ngắn lẫn dài, luôn sử dụng nhịp chạm khéo léo để tạo ra khoảng trống trước khi vung chân trái để xé toang các hàng phòng ngự. Anh hiện đang chơi cho một lò đào tạo ở quê nhà, xây dựng bởi sự hợp tác giữa Arsenal JMG và một công ty Việt Nam. Bước tiếp theo của anh có thể sẽ là V-League hoặc châu Âu."
Tuy nhiên, đoạn video YouTube được kèm dưới phần mô tả nói trên lại là băng ghi hình... Công Phượng thi đấu.
Dù sao, việc các tài năng trẻ Việt Nam đang dần được quốc tế chú ý là một dấu hiệu đáng mừng. Trước đó, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - đã tuyên bố rằng Công Phượng và Xuân Trường đang nhận được sự quan tâm từ các đội bóng Nhật Bản.
Theo Tiêu Hoa/Lao Động

Bình luận(2)

Minh Hiền

Bùi Luận

Hy vọng cho thế hệ trẻ Việt Nam, nhưng nhân tài đáng được nhìn nhận.

Minh Hiền

Văn Hải

Việt Nam chúng ta cuối cùng cũng có cơ hội lọt vào top thế giới, ước mơ xa vời nay đã trở thành sự thật.