U19 Việt Nam 0–6 U19 Hàn Quốc: Ngày buồn của U19 VN

Google News

(Kiến Thức) - Thua kém về thể lực và đẳng cấp, việc U19 Việt Nam để thua đậm trước ĐKVĐ U19 Hàn Quốc cũng là điều không quá bất ngờ. 

Phải đối đầu với ĐKVĐ U19 Hàn Quốc ngay ngày khai màn là một thách thức khá lớn với U19 Việt Nam. Ra quân với sự thiếu vắng đáng tiếc của trung vệ Đông Triều do chưa kịp bình phục chấn thương. Nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua NHM Việt Nam có quyền tin vào một kết quả có lợi cho U19 Việt Nam.
Hai đội nhập cuộc với tinh thần tôn trọng cao đối thủ, nhịp độ trận đấu không được đẩy cao và thay vào đó là những pha cầm bóng chắc và những đường chuyền chính xác. 20 phút đầu tiên của trận đấu cả hai đội vẫn có những đường bóng thăm dò nhau. Không đội nào dám tung ra những đường phản công nhanh và bóng chủ yếu lăn ở giữa sân.
 Tuyển U19 có một trận đấu mà Công Phượng mất hút và hàng tiền vệ thì  tỏ ra thua kém quá xa so với đối thủ. 
Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U19 Hàn Quốc, phút 19’ từ một pha phạt góc, thủ môn Văn Trường bật cao đấm bóng ra nhưng bóng lại tìm tới đầu của một cầu thủ U19 Hàn Quốc nhưng rất may cho U19 Việt Nam bóng đã bay ra ngoài khung thành.
Phút 29’ đã có tín hiệu từ việc tăng tốc từ U19 Việt Nam, một pha phối hợp của Công Phượng đã mở ra cho Văn Long đối diện khung thành của U19 Hàn Quốc và Văn Long đã ngã nhưng trọng tài không cho đó là một pha phạm lỗi của các cầu thủ U19 Hàn Quốc. Phút 32’ từ một phối hợp biên, Văn Long tạt bóng vào trong cho Quang Hải bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng lại bay lệch khung thành U19 Hàn Quốc trong gang tấc.
Phút 43’ từ pha đá phạt Xuân Trường, Tiến Dũng bật cao đánh đầu nhưng bóng lại chạm vào xà ngang nảy ra đến chân của Xuân Hưng nhưng rất tiếc pha móc bóng của cầu thủ này lại đi cao hơn khung thành của U19 Hàn Quốc. Và đây cũng là pha bóng có nét đầu tiên mà U19 Việt Nam gửi tới U19 Hàn Quốc.
Và gần như ngay lập tức U19 Hàn Quốc có câu trả lời bằng một pha đánh trung lộ, một cầu thủ U19 Hàn Quốc đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Trường nhưng cầu thủ này đã đưa bóng ra ngoài khung thành.
Phút 45', xuất phát từ pha tạt bóng bên phía cánh trái của U19 Hàn Quốc bóng được nhả lại cho tuyến hai để cầu thủ số 7 Lee Jeong Bin nhẹ nhàng chạm bóng làm tung lưới thủ môn Văn Trường. Tỷ số là 1-0 cho U19 Hàn Quốc.
Sai lầm của thủ môn Văn Trường dẫn đến bàn mở tỷ số cho U19 Hàn Quốc.

Hiệp thi đấu kết thúc với tỷ số là 1-0 cho U19 Hàn Quốc. Hiệp một diễn ra với thế trận cân bằng, hai đội giành phần lớn thời gian để thăm dò nhau. Điều đáng nói là hàng phòng ngự U19 Việt Nam đã có một hiệp thi đấu tốt, không những chặt chẽ trong phòng ngự mà chính các cầu thủ phòng ngự đã suýt chút nữa làm nên điều đột biến trước U19 Hàn Quốc.
Hiệp hai bắt đầu, U19 Hàn Quốc bắt đầu gia tăng tốc độ của trận đấu bằng những pha tấn công nhanh. Phút 54’, bóng một lần nữa được đưa xuống sát biên rồi được nhả lại cho Park Jeawoo thoải mái dứt điểm làm tung lưới thủ môn Văn Trường lần thứ 2. Tỷ số là 2-0 cho U19 Hàn Quốc.
Cú sút căng của Park Jeawoo đập tay thủ môn Văn Trường bay vào lưới

Sau bàn thua thứ 2, rất nhiều khoảng trống được mở ra trước khung thành của Văn Trường. Phút 56’, lại một pha sút xa nữa được U19 Hàn Quốc tạo ra nhưng rất may bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 60’, tiếp tục từ một pha xuống biên bóng được tạt vào phía trong và cầu thủ Shim Jeyeok bên phía U19 Hàn Quốc lao vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Văn Trường. Tỷ số là 3-0 cho U19 Hàn Quốc.
Một pha phối hợp tạt cánh đánh đầu đơn giản mà hiệu của dẫn đến bàn thắng thứ 3 cho U19 Hàn Quốc

Phút 66’, xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự U19 Việt Nam, một cầu thủ U19 Hàn Quốc phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Văn Trường, buộc thủ môn này phải băng ra phạm lỗi và nhận một quả penalty và trên chấm penalty U19 Hàn Quốc đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 4-0.
Tình huống phạm lỗi của thủ môn Văn Trường và bàn thắng thứ 4 cho đội bạn

Phút 72’, sau khi có được 4 bàn thắng thủ môn Lee Taehui đã có một pha bóng chủ quan và Văn Toàn tung ra liên tiếp 2 pha dứt điểm nhưng rất tiếc U19 Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng.
Phút 79’, cầu thủ được kỳ vọng nhất bên U19 Hàn Quốc là Park Seungho tung ra một ra chân cơ bản từ ngoài vòng 16m50 bóng đi hiểm và nằm gọn trong lưới của U19 Việt Nam. Tỷ số là 5-0 cho U19 Hàn Quốc.
"Messi của Hàn Quốc" nâng tỉ số lên 5-0

Phút 87’, Hồ Tuấn Tài xuống bóng và nhả lại cho Văn Toàn đệm bóng cận thành nhưng thủ môn bên phía U19 Hàn Quốc đã làm việc tốt và U19 Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng danh dự.
Phút 89’, Hồ Tuấn Tài tung cú sút từ rất xa, lực bóng đi khá tốt nhưng rất tiếc may mắn không mỉm cười với U19 Việt Nam.
Và gần như ngay sau pha sút xa của Tuấn Tài U19 Hàn Quốc có câu trả lời từ tình huống đi bóng nỗ lực xộc thẳng vào trung lộ cầu thủ Kim Gunhee đã vượt qua 2 trung vệ U19 Việt Nam tung cú sút nâng tỷ số 6-0 cho U19 Hàn Quốc.
Pha solo và nỗ lực ghi bàn thắng của của Kim Gunhee

Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về các cầu thủ U19 Hàn Quốc, phải gặp đội ĐKVĐ U19 Hàn Quốc nên để thua với tỷ số đậm như vậy là điều khó tránh khỏi với U19 Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng đã có một hiệp một đầy cố gắng và tạo ra được những cơ hội làm khó cho U19 Hàn Quốc. Chặng đường còn dài và U19 Việt Nam cần phải quên đi thất bại và tiến về phía trước.
A.S - A.T

Bình luận(0)