U19 Việt Nam 1 - 1 U19 Trung Quốc: Đáng khen và đáng tiếc

Google News

(Kiến Thức) - U19 VN có trận đấu hay nhất từ đầu giải, nhưng không may sơ hở ở những phút cuối đã khiến chúng ta đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối.

U19 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất. Những phút đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta nhập cuộc tốt hơn, áp dụng lối chơi sử dụng nhiều đường ban bật ngắn khiến các cầu thủ U19 Trung Quốc lúng túng. 
Phút thứ 8', U19 Việt Nam có cơ hội đầu tiên, Công Phượng đột phá vào trung lộ và phải cần đến 3 cầu thủ Trung Quốc mới có thể truy cản thành công. Ở trận này, Văn Toàn được đá cặp cùng Công Phượng và cả hai đã có một số pha bứt tốc vào trung lộ nhưng lợi thế vẫn chưa được tạo ra do các cầu thủ hàng phòng ngự U19 Trung Quốc quá cao to.
 U19 Việt Nam đang nhập cuộc tốt hơn và đã có bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Zing 
U19 Trung Quốc rất muốn được xuống biên, chơi bóng bổng nhưng các hậu vệ cánh của U19 Việt Nam đang chơi rất tốt. 
Phút 17', Xuân Trường để mất bóng. Gui Hong chớp thời cơ tung ra cú sút xa rất mạnh buộc thủ môn Phí Minh Long phải bay người cản phá. 
VÀO!!! Phút 19', xuất phát từ đường chuyền của Phan Văn Long, Thanh Tùng băng xuống cánh phải dứt điểm nhẹ nhàng ghi bàn thắng mở tỉ số cho tuyển U19 Việt Nam.
Bàn thắng bất ngờ của Thanh Tùng mở tỉ số cho tuyển U19 Việt Nam

Phút 27', Văn Toàn đột phá, di chuyển khéo léo trong vòng cấm và trước sự truy cản của 2 hậu vệ đội bạn, tiền đạo số 9 vẫn tung ra được cú sút vào cột dọc đã cứu thua cho U19 Trung Quốc. 
Phút 32', Xuân Trường sút phạt từ xa, bóng đập đất và gây khó khăn cho thủ thành Zhou Yuchen.
Phía U19 Trung Quốc vẫn chưa tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào khác ngoại trừ cú sút xa của Gui Hong. Họ đánh mất thế trận và đã phải có sự thay đổi người. 
Phút 35', Công Phượng chuyền bóng cho Văn Toàn nhưng đường chuyền vẫn hơi mạnh so với đà di chuyển của tiền đạo số 9. Khả năng di chuyển không bóng của U19 Việt Nam đang tỏ ra rất tốt. Tuyến giữa, Tuấn Anh và Xuân Trường đang tỏ ra áp đảo so với các cầu thủ đội bạn.
Sau bàn thắng, tuyển U19 chơi hưng phấn hơn. Các cầu thủ liên tục tổ chức tấn công với sự tin rất cao tuy nhiên vẫn thiếu một chút dứt khoát, may mắn ở những đường chuyền quyết định.

Phút 44', các cầu thủ Trung Quốc bất ngờ tấn công vào trung lộ. Cheng Jin tung ra cú sút kỹ thuật từ ngay đầu vòng cấm và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hiệp 1 kết thúc. U19 Việt Nam tạm thời dẫn trước 1-0 sau pha lập công của Hoàng Thanh Tùng. Một hiệp đấu thành công và mang lại nhiều hy vọng cho đội nhà.
Hiệp 2 bắt đầu. U19 Trung Quốc dâng cao đội hình, tập trung tấn công hơn ngay từ những phút đầu tiên.
Phút 48', U19 Trung Quốc có quả phạt từ xa nhưng Lục Xuân Hưng đã cản phá chính xác. Từ đầu trận, cặp trung vệ Tiến Dũng - Xuân Hưng vẫn đang chơi tốt, ổn định. Hóa giải thành công nhiều pha treo bóng - thứ vũ khí lợi hại nhất của U19 Trung Quốc từ đầu giải.
Phút 53', Wei Shihao đi bóng vào trung lộ, áp sát khung thành thủ môn Phí Minh Long nhưng các hậu vệ đã kịp thời ngăn chặn. Ở những phút này, U19 Việt Nam đang chơi chậm lại và đội bạn cũng đã tận dụng được nhịp độ này để tấn công nhiều hơn.
Hai biên của U19 Việt Nam đang chơi phòng ngự rất thành công. Hai cầu thủ Hồng Duy, Văn Long phối hợp với Xuân Trường, Tuấn Anh tổ chức đánh chặn từ xa rất tốt.
Phút 64', cầu thủ phía Trung Quốc tung ra cú sút xa và thủ môn Phí Minh Long vẫn xử lý gọn gàng. Tuyển U19 Việt Nam đang chơi khá chậm nhưng vẫn giữ được thế chủ động.
 Công Phượng và các đồng đội thi đấu chặt chẽ ở hiệp 2 để giữ chiến thắng. Ảnh: Zing.
Phút 68', Văn Toàn phải rời sân trên cáng và có vẻ như đã gặp phải một chấn thương ở vai sau khi tranh chấp với cầu thủ đội bạn.
Phút 70', Tuấn Tài vào thay Văn Toàn. Dù đang chơi chậm nhưng thầy "Giôm" vẫn duy trì một tiền đạo cắm. Công Phượng đang chơi trong vai trò một tiền vệ tấn công và rất chăm chỉ lùi sâu để tìm bóng và hỗ trợ phòng ngự.
Phút 73', cầu thủ số 7 bên phía U19 Trung Quốc là Wei Shao lại có cơ hội dứt điểm từ đầu vòng cấm sau đường chuyền của đồng đội từ cánh phải nhưng cú sút lại đi quá thiếu chính xác.
Phút 76', Tuấn Anh đi bóng tốc độ và tung ra một cú sút căng đầy bất ngờ và bóng chỉ bay chếch khung thành trong gang tấc. Tuyển U19 Việt Nam đang chơi chậm nhưng rất khéo léo và trở nên đa dạng hơn trong những tình huống phản công. Ngược lại, các cầu thủ Trung Quốc sử dụng thể lực sung mãn để lấy làm lợi thế nhưng lối chơi lại dễ bị bắt bài.
Phút 78', Minh Vương vào thay Văn Long. Đây là sự thay đổi khá hợp lý bởi Minh Vương là cầu thủ có thế mạnh về khả năng giữ bóng.
Nguy hiểm!!! Liu Pin đi bóng tốc độ, đập nhả tốt với đồng đội và tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên thủ môn Minh Long đã tỉnh táo và cản phá xuất sắc. Từ đầu trận, Minh Long vẫn đang chơi tốt và tỏ ra rất mẫn cảm trong việc lựa chọn vị trí.
Phút 83', cơ hội đến với tuyển U19 Việt Nam, Công Phượng, Xuân Trường thoát xuống nhanh có rất nhiều khoảng trống nhưng đường chuyền cuối cùng của Xuân Trường lại khá nhẹ. Cơ hội trôi qua đầy tiếc nuối. Ngay sau đó, cú sút xa của Xuân Trường từ cự ly khoảng 40m với đường bóng đi rất khó chịu khiến thủ môn Zhou Yuchen vất vả cản phá.
VÀO!!! Phút 86', pha phối hợp tốc độ của tuyển U19 Trung Quốc. Tang Shi nhận đường chuyền của Liu Pin, thoải mái dứt điểm ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bạn. Tuyển U19 Việt Nam lại một lần nữa nhận bàn thua ở những phút cuối trận. Quá đáng tiếc!
Tang Shi gỡ hòa cho tuyển U19 Trung Quốc

Phút 90+1', U19 Việt Nam nhận được một quả phạt từ xa. Xuân Trường được trao cơ hội nhưng anh lại chọn giải pháp treo bóng và không tạo ra được tình huống nguy hiểm.
Kết thúc trận đấu. U19 Việt Nam nhận kết quả hòa đầy đáng tiếc. Tỉ số 1 - 1 chưa thỏa mãn niềm hi vọng của ban huấn luyện và các khán giả nhà. Nhưng nhìn chung, so với những trận đấu đã qua, đây là trận đấu tuyển U19 Việt Nam chơi hay nhất từ đầu giải, các cầu thủ cho thấy sự trưởng thành và cứng cáp hơn trên bước đường vươn tới bầu trời châu lục.
Anh Tú

Bình luận(5)

Minh Hiền

Mẫn Vy

Thật tiếc nhưng mà đây sẽ là một bài học kinh nghiệm cho U19 sau này.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Song Nhi

Chỉ một chút nữa là giành được chiến thắng rồi, nhưng không sao vẫn còn cơ hội khác nữa cơ mà. U19 cố lên!!!

Minh Hiền

Oanh Hà

U19 tuy chưa giành được chiến thắng nhưng như vậy là quá hay rồi.

Minh Hiền

Danh

Thay đổi được những phút cuối cùng thì sẽ tạo ra sức mạnh to lớn.

Minh Hiền

Nguyễn Hải

U19 Việt nam quá đỉnh đã có thể trưởng thành và vươn lên bầu trời của châu lục rồi.