U19 VN 1-3 U19 Nhật Bản: Cố gắng cả trận, thua 6 phút

Google News

(Kiến Thức) - Có một thế trận rất tốt trong hiệp một, tăng tốc ở đầu hiệp hai nhưng sự suy giảm thể lực đã làm cho U19 Việt Nam phải chịu thua.

Sau vòng đấu đầu tiên, cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đã phải nhận thất bại nên ở trận gặp nhau lần này chẳng khác nào trận chung kết sớm của cả hai đội để nuôi giấc mơ đi tiếp. Trong năm 2014, U19 Việt Nam đã gặp U19 Nhật Bản tổng cộng là 4 lần. Hai đội đã quá hiểu nhau sau những lần gặp mặt. Nhưng lần này cả hai đội đều không còn cách nào khác là một chiến thắng.
Trận đấu này, U19 Việt Nam ra sân với rất nhiều sự thay đổi. Xuân Trường và Văn Toàn không có mặt trong đội hình chính thức mà thay vào đó đá cặp với Tuấn Anh là Minh Vương cùng với đó là những cái tên rất mới như Thanh Hậu hay Văn Đức.
 U19 Việt Nam ra sân với một nửa đội hình được thay đổi. Nhiều nhân tố mới được thầy "Giôm" sử dụng như thủ môn Phí Minh Long, Thanh Tùng, Hồng Duy... Ảnh: Zing
Đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết liệt ở khu vực giữa sân nhằm thăm dò đối phương nhưng chưa bên nào tạo ra được tình huống nào đáng chú ý.
Phút 13’, tình huống nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về U19 Việt Nam. Công Phượng đã có bóng nhưng trước vòng vây tới 8 cầu thủ U19 Nhật Bản, Công Phượng không thể tung ra cú sút. Phút 19’, Công Phượng có một pha cầm bóng trước khung thành của U19 Nhật Bản và số 10 của U19 Việt Nam có pha chọc khe rất thoáng dành cho Thanh Tùng nhưng rất tiếc cầu thủ này không chỉnh chu trong khâu dứt điểm và bàn thắng vẫn chưa đến với U19 Việt Nam.
Phút 26’, U19 Nhật Bản có pha xuống bóng bên phía cánh phải, bóng được đưa vào trong và Sekine thoải mái đánh đầu nhưng thủ môn Minh Long đã chọn vụ trí tốt và đã làm chủ được tình hình. Phút 31’, U19 Nhật Bản lại khoét vào vị trí của Hồng Duy, bóng được đưa xuống sát biên và nhả ngược lại cho tuyến 2 dứt điểm nhưng may mắn đã đứng về phía U19 Việt Nam khi bóng chạm vào cột dọc và pha dứt điểm tiếp theo của U19 Nhật Bản đã đi thẳng lên trời.
Phút 35’, Công Phượng một lần nữa lại có pha chọc khe rất thoáng cho Thanh Tùng và lần này Thanh Tùng chọn giải pháp căng ngang khung thành của U19 Nhật Bản nhưng rất tiếc không có một cầu thủ ở tuyến 2 nào của U19 Việt Nam chạm được vào bóng. Phút 40’, thêm một lần nữa cột dọc lại cứu thua cho U19 Việt Nam sau pha dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo bên U19 Nhật Bản.
 Tuyển U19 Việt Nam thi đấu tự tin trước đối thủ đẳng cấp Nhật Bản và tạo được thế trận rất tốt trong hiệp 1. Ảnh: Zing
Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân với tỷ số 0-0. Hiệp 1 là hiệp thi đấu tốt của U19 Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta đã hoàn thành chỉ tiêu là không để thua mà ngược lại các cầu thủ của chúng ta còn tạo được nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành của U19 Nhật Bản.
Hiệp 2 bắt đầu với tình huống nguy hiểm đã thuộc về U19 Việt Nam. Phút 46’, Công Phượng có pha căng ngang và suýt chút nữa hậu vệ bên U19 Nhật Bản đốt lưới nhà. Ngay sau tình huống đó, Lục Xuân Hưng có pha sút bóng gần với khung thành U19 Nhật Bản nhưng một lần nữa hậu vệ U19 Nhật Bản đã phá bóng ngay trên vạch vôi.
Phút 55’, thủ môn Minh Long lại làm việc tốt khi bắt gọn pha bắt vô lê của tiền đạo Yosuke. Phút 58’, sau một tình huống phá bóng không dứt khoát của Lục Xuân Hưng, bóng đến chân của Masaya và cầu thủ này có pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Minh Long. Tỷ số là 1-0 cho U19 Nhật Bản.
Cầu thủ vào sân thay người bên phía Nhật Bản là Masaya mang đến sự khác biệt với bàn thắng mở tỷ số

Phút 70’, lại một pha căng ngang khó chịu của U19 Nhật Bản từ cánh phải. Nhưng thủ môn vào thay người Văn Trường đã đọc tình huống khá tốt. Ngay sau đó là pha trả lời của U19 Việt Nam, pha sút bóng từ rất xa của Hồ Tuấn Tài, cú sút có lực và quỹ đạo bay rất tốt nhưng hơi cao so với khung thành của U19 Nhật Bản. Phút 74’, tưởng chừng như U19 Việt Nam phải nhận thêm bàn thua nữa sau cú căng ngang nhưng rất may Hồng Duy đã có cướp bóng ngay trong chân của U19 Nhật Bản trong vòng cấm. Phút 88’, một lần nữa Văn Trường lại cứu thua sau một pha sút bóng ở cự ly gần của Minamino Takumi.
Phút 90’ từ một pha xuống cánh của Văn Long, bóng được đưa vào trong Công Phượng đã sút hụt, bóng đến chân của Hoàng Thanh Tùng và Thanh Tùng đã có pha đệm bóng kỹ thuật làm tung lưới thủ môn Kosuke và gỡ hòa cho U19 Việt Nam. Tỷ số là 1-1. Bàn thắng của Thanh Tùng làm vỡ òa hàng triệu con tim khán giả nơi quê nhà.
Pha di chuyển thông minh, đón bóng và dứt điểm đẹp mắt của Thanh Tùng 

Phút 93’, Văn Trường đã ôm gọn bóng sau pha lốp bóng của Takumi. Những phút giây rất hồi hộp của cầu thủ cả hai bên lẫn khán giả. Phút 94', từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, U19 Nhật Bản có bàn thắng sau pha đánh đầu của Nakatani nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho U19 Nhật Bản. Phút 96’, từ một pha phản công, U19 Nhật Bản có bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm của Ideguchi. Tỷ số 3-1 cho U19 Nhật Bản.
Trong 6 phút bù giờ, U19 Nhật Bản có liên tục 2 bàn thắng nhờ công của Nakatani và Ideguchi

Pha dứt điểm ấn định tỷ số 3-1 của Ideguchi

Kết thúc trận đấu, tỷ số là 3-1 nghiêng về phía U19 Nhật Bản. Nhưng dù sao U19 Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng. Sau hai trận thua trước U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam phải dừng bước tại giải U19 châu Á.
A.S - A.T

Bình luận(4)

Minh Hiền

Minh vỹ

Đây sẽ là một kinh nghiệm cho cả hai đội bóng

Minh Hiền

Thu hiền

Cố gắng lên U19 ơi không việc gì phải buồn đâu. Lần này thua lần tới cố gắng chiến thắng là được mà.

Minh Hiền

Anh Khôi

Có chút đáng tiếc cho cả hai đội bóng

Minh Hiền

ng cuong

Đáng lẽ sau khi gỡ hòa, ông HLV phải đôn đốc học trò bảo toàn tỷ số. Nhưng ông ấy không làm gì cả nên hàng thủ mất tập trung và buông lỏng mấy phút cuối. Cầu thủ của ta kỹ thuật điêu luyện. Nay cần tìm thêm những cầu thủ hậu vệ máu lửa như kiểu SLNA để trám vào và nên kiếm một HLV tinh ranh, biết biến hóa đọc trận đấu tốt hơn.