Thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam sẽ rộng cửa tới VCK Asian Cup

Google News

(Kiến Thức) - Nếu thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình ngày 13/10 tới tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam rộng đường giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Trận hòa trước Iraq khiến ĐT Việt Nam giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 4 điểm, kém đội đang dẫn đầu là Thái Lan 3 điểm.
Tuy vậy, thầy trò HLV Miura vẫn còn nguyên cơ hội cải thiện thứ hạng khi chúng ta được thi đấu trên sân nhà ở 2/3 trận còn lại (trận làm khách duy nhất sẽ là cuộc tái đấu với Iraq). Đáng chú ý, một trong hai trận đấu kể trên sẽ là cuộc tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 13/10 tới tại vòng loại World Cup 2018.
 Nếu thắng ĐT Thái Lan tại trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 13/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ rộng cửa dự VCK Asian Cup 2019.
Cần nhấn mạnh đây là trận đấu mang tính chất quyết định đến cơ hội liệu có thể sớm giành vé đi tiếp hay không của ĐT Việt Nam. Bởi theo quy định của FIFA, trong trường hợp hai đội bằng điểm thì thứ hạng sẽ căn cứ vào thành tích đối đầu theo thứ tự ưu tiên như sau: hiệu số bàn thắng bại trong 2 trận đấu của hai đội, số bàn thắng ghi được rồi đến bàn thắng sân khách.
Vì Indonesia không thể thi đấu do đang thụ án treo giò từ FIFA nên bảng đấu của Việt Nam chỉ còn lại 4 đội. Nhằm tạo sự cân bằng giữa các bảng đấu có sự chênh lệch về số đội góp mặt nên BTC cũng ra quy định khi xét các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì sẽ không tính trận đấu của họ với các đội xếp bét ở bảng 5 đội.
Dựa trên tiêu chí này thì hiện đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đang là Uzbekistan với 6 điểm cùng hiệu số +6. 3 đội bóng còn lại nằm trong top 4 cũng đều có được 6 điểm. Tuy nhiên, thành tích của các đội này sẽ thay đổi ở những lượt trận tiếp theo, tùy vào kết quả của họ cũng như vị trí của đội xếp chót ở bảng 5 đội tương ứng (ảnh hưởng đến điểm số và hiệu số đối đầu của đội nhì bảng).
 Việc đầu tiên ĐT Việt Nam phải làm là có được chiến thắng trước ĐT Thái Lan.
Do vậy ĐT Việt Nam vẫn sẽ có cơ hội để sớm giành vé đi tiếp. Điều quan trọng là họ cần phải thắng được Thái Lan ở trận đấu diễn ra vào lúc 19h ngày 13/10 trên sân Mỹ Đình.
Do vậy, nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan với cách biệt hai bàn trở lên ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ vượt lên trên chính đối thủ này (dù có cùng 7 điểm nhưng có thành tích đối đầu tốt hơn, do Thái Lan chỉ thắng 1-0 trước Việt Nam), qua đó có một lợi thế rất lớn để kết thúc vòng loại với vị trí trong top 2.
Trong một điều kiện lý tưởng, tức là thắng cả 3 trận còn lại để giành vị trí nhất bảng, ĐT Việt Nam nghiễm nhiên giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, vị trí nhì bảng cũng mang đến cho thầy trò HLV Miura nhiều cơ hội đi tiếp.
Thiên Anh

Bình luận(0)