Maria Sharapova bị cấm thi đấu vì dùng doping

Google News

Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova vừa thừa nhận sử dụng doping và cô sẽ bị cấm thi đấu từ 12/3 tới đây.

Maria Sharapova bi cam thi dau vi dung doping
 
Trong cuộc họp báo tại một khách sạn ở Los Angeles, tay vợt Maria Sharapova tuyên bố cô đã phản ứng dương tính với chất kích thích trong một cuộc kiểm tra tại giải Úc mở rộng 2016.
Sharapova cho biết cách đây vài ngày, cô được Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) thông báo rằng kết quả kiểm tra cho thấy cơ thể của cô có chứa chất Meldonium. Sharapova giải thích cô đã sử dụng thuốc có chứa chất Meldonium trong 10 năm qua vì nó giúp cô thấy khỏe mạnh hơn, hồi phục chấn thương tốt hơn.
Thế nhưng, Sharapova khẳng định việc này không có gì mờ ám vì trước đó, ITF không đưa Meldonium vào danh sách chất bị cấm. Mãi đến 22/12 năm ngoái, Masha mới được ITF thông báo về chuyện Meldonium là chất bị cấm và hiệu lực mới bắt đầu có từ ngày 1/1 năm nay.
Theo Masha, việc thông báo quá gấp như vậy khiến cô không kịp trở tay và thất bại trong ca xét nghiệm chất kích thích tại giải Úc mở rộng hồi cuối tháng 1.
Sharapova khẳng định cô không muốn giải nghệ sớm ở tuổi 28 với cái án bị cấm thi đấu dùng doping. Tuy nhiên, lúc này chưa có án phạt cụ thể dành cho búp bê người Nga. Nếu án phạt mà nặng với thời hạn cấm thi đấu lâu thì nó cũng đồng nghĩa sẽ bức tử sự nghiệp của Sharapova sớm.
Theo tìm hiểu, chất Meldonium đã được sử dụng rộng rãi tại các nước Đông Âu, tuy nhiên không được cho phép sử dụng ở Mỹ. Khá nhiều VĐV đến từ Đông Âu đã phản ứng dương tính với Meldonium trong các cuộc kiểm tra doping kể từ đầu năm nay.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)