Lý do gì để Việt Nam “đạp ngã” người Mã tại AFF Cup 2018?

Google News

(Kiến Thức) - Được thi đấu trên sân nhà, được nghỉ dài hơn, đầy đủ lực lượng lượng mạnh nhất và dàn cầu thủ có sức trẻ và kinh nghiệm trận mạc là lý do để nhiều NHM tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ "đạp ngã" người Mã tại AFF Cup 2018.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại bảng A AFF Cup 2018 được đánh giá là trận chung kết sớm của bảng đấu này bởi nếu đội nào có chiến thắng thì tấm vé vào vòng trong gần như khó thoát khỏi tay đội bóng đó.
Trên lý thuyết điều trên hoàn toàn chính xác bởi nếu Malaysia có chiến thắng trước Việt Nam, họ sẽ có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out AFF Suzuki Cup 2018, bên cạnh đó trận đấu với Myanmar với người Mã chỉ còn tính thủ tục.
Còn với thầy trò HLV Park Hang-seo đây mới chỉ là trận đấu thứ hai tại vòng bảng AFF Cup 2018 và nếu có chiến thắng trước Malaysia thì trận đấu với Myanmar và Campuchia sắp tới sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Ly do gi de Viet Nam “dap nga” nguoi Ma tai AFF Cup 2018?
 
Trước khi giờ bóng lăn, đội tuyển Việt Nam được giới chuyên môn đặt cửa trên so với Malaysia bởi nhiều lý do.
Đầu tiên lợi thế được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của hơn 40.000 CĐV, đây là nguồn động lực rất lớn cho đoàn quân đỏ. Chưa hết, lý do khiến HLV Park Hang- seo đặt nặng chiến thắng cho các học trò bởi đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà tại AFF Cup năm nay.
Lý do thứ hai khiến đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn Malaysia trong trận đấu sắp tới đó là các học trò của HLV Park Hang-seo được nghỉ tận 6 ngày sau khi chiến thắng từ Lào trở về. Trong thời gian này, những ca chấn thương trong đội hình như Văn Quyết cũng đã bình phục và trở lại thi đấu.
Còn với Malaysia, đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp của người Mã chỉ trong vòng 1 tuần, thậm chí lịch thi đấu của họ còn khắc nghiệt hơn khi phải di chuyển đến Campuchia thi đấu trận mở màn rồi quay trở về nước đón Lào và sau đó lại di chuyển sang Việt Nam.
Ly do gi de Viet Nam “dap nga” nguoi Ma tai AFF Cup 2018?-Hinh-2
 
Lý do thứ ba khiến đội tuyển Việt Nam được đặt niềm tin chiến thắng đó là từ NHM quê nhà bởi họ chưa quen kí ức buồn tại chính Mỹ Đình 4 năm về trước tại vòng bán kết AFF Cup 2014 khi đoàn quân của HLV Miura thất bại khó hiểu trước chính Malaysia sau khi đã có chiến thắng 2-1 trên sân khách. Và lần này là cơ hội để các CĐV có thể ăn mừng chiến thắng và rửa đi nỗi "uất hận" trước người Mã.
Lý do thứ tư đó là trong tay của HLV Park Hang-seo đang sở hữu dàn cầu thủ được thi đấu với nhau rất nhiều trong thời gian qua và gặt hái nhiều thành công tại các giải đấu tầm cỡ châu Á như VCK U23 châu Á hay mới đây nhất là ASIAD 2018 như Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu hay Công Phượng, họ đã hiểu nhau qua từng đường bóng và có sự gắn kết tuyệt vời.
Bên cạnh đó, sự già dơ của các cựu binh như Văn Quyết, Anh Đức, Ngọc Hải hay cả Trọng Hoàng thì đây là đội hình được đánh giá là ƯCV vô địch chứ không tính đến chuyện vượt qua vòng bảng.
Ly do gi de Viet Nam “dap nga” nguoi Ma tai AFF Cup 2018?-Hinh-3
 
Tất cả những lý do trên dù chỉ được đánh giá theo chiều hướng khá tích cực trước khi trái bóng của trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia lăn nhưng nó là niềm tin, niềm hy vọng của hàng triệu CĐV Việt Nam đều hướng tới.

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Việt Nam vs Malaysia ở AFF Cup 2018 - Nguồn Thể Thao 247

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)