Hai cầu thủ U19 VN bị ngộ độc thực phẩm

Google News

Vì sử dụng thực phẩm thiếu vệ sinh, hai tuyển thủ Thanh Tùng và Thanh Hậu bị ngộ độc thực phẩm sau khi có mặt tại TP HCM.

Trước lúc lên đường sang Myanmar dự giải U19 châu Á 2014, một sự việc không mong muốn đã xảy ra. Hai cầu thủ bị ngộ độc thức ăn là Thanh Tùng và Thanh Hậu, do ăn bánh mì trước chuyến bay từ Gia Lai xuống TP.Hồ Chí Minh vào tối 3/10.
Kết quả, cả hai cầu thủ đều bị mệt lả, có dấu hiệu suy nhược và buộc phải truyền nước. Theo bác sĩ đội U19 Việt Nam thì cả hai cầu thủ đã kịp hồi phục và cùng toàn đội bay sang Myanmar.
 Tiền vệ Thanh Tùng (trái) và Thanh Hậu ngồi ngoài sân chiều 4/10.
Tranh thủ một ngày ngắn ngủi tại Sài Gòn, các tuyển thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... nhập học Đại học Thể dục thể thao TP HCM. Còn vào buổi chiều 4/10, toàn đội ra sân làm nóng tại sân Thống Nhất. Bất chấp cơn mưa lớn tại TP.HCM, rất đông người hâm mộ lên sân cổ vũ cho các thần tượng. Đặc biệt là Công Phượng nhận được nhiều tình cảm của khán giả sau màn thể hiện ấn tượng trên sân cỏ.
Huấn luyện viên (HLV) Guillaume Greachen đã chia đội hình thành thi đấu đối kháng. Trước khi lên đường tham dự VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam gặp phải vấn đề lớn khi có tới 5 cầu thủ bị chấn thương. Ngoài Ksor Úc, Hồng Duy bị đau từ mấy ngày trước, có thêm vài trụ cột bị đau nhẹ. Đáng lo nhất là trung vệ trụ cột Đông Triều bị chấn thương cơ đùi và phải bỏ dở buổi tập chiều nay.
Tại giải U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực nặng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đặt mục tiêu đi tiếp, HLV Greachen cho biết sẽ cùng học trò nỗ lực để thi đấu có kết quả khả quan nhất. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn bị đánh giá yếu nhất ở bảng 'tử thần'.
Ngoài U19 Nhật Bản đã đụng độ ba trận giao hữu trong năm 2014, thông tin hai đối thủ còn lại khá mơ hồ. HLV Guillaume cho biết ban huấn luyện đã có video ghi hình các trận đấu của U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc. U19 Việt Nam sẽ nghiên cứu kỹ các đối thủ này trước ngày vào giải và có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận khai mạc vào 9/10 với đương kim vô địch Hàn Quốc trên sân Nay Pyi Taw.
Vào trưa nay 5/10, toàn đội U19 Việt Nam sẽ di chuyển từ TP HCM sang Myanmar để bắt đầu chiến dịch tại giải U19 châu Á. Mục tiêu thầy trò Greachen là lọt top 4 đội mạnh nhất giải để đoạt vé dự World Cup U20 thế giới 2015 tại New Zealand.
Theo Nhật Minh/Vnmedia

Bình luận(0)