U19 Việt Nam 2 - 3 U19 Nhật: Đôi công đẹp mắt

Google News

(Kiến Thức) - Không thể thắng đội bạn có hàng công chớp thời cơ quá tốt, nhưng U19 VN cũng mang lại cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, giàu cảm xúc. 

Sau khi thắng U19 Australia ở trận ra quân và dù kết quả trận đấu với U19 Nhật Bản có thế nào thì U19 Việt Nam vẫn có mặt ở vòng sau. Nhưng với tinh thần quyết đá quyết thắng, U19 Việt Nam vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất.
Trận đấu bắt đầu, cũng như thường lệ đó là việc nhập cuộc nhanh của U19 Việt Nam. Những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, U19 Việt Nam nhập cuộc với sự tự tin và nó được thể hiện ở việc đội nhà dâng cao, chủ động tấn công và áp sát ngay trên phần sân của đội bạn.
Sau những phút đầu nhập cuộc nhanh thì U19 Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để phòng ngự và chờ những pha phản công bất ngờ. Lối chơi của U19 Việt Nam kể từ đầu trận đấu chủ yếu tập trung vào cánh trái nơi có hậu vệ cánh khá cơ động đó là Hồng Duy và đó cũng là mũi tiến công tiềm năng của U19 Việt Nam.
Phút 15', tình huống nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về U19 Việt Nam sau pha đá phạt góc của Xuân Trường, trung vệ Tiến Dũng trong một lần tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng trước đó phải kể tới pha đi bóng vượt qua 3 cầu thủ của ngôi sao sáng nhất của U19 Việt Nam, Công Phượng.
Những pha đi bóng lắt léo của U19 Việt Nam làm U19 Nhật Bản rất khó xử.
Sau tình huống nguy hiểm đầu tiên phút 15’, U19 Việt Nam liên tục gửi những lời đe dọa đến khung thành của U19 Nhật Bản. Phút 22’, mọi lời đe dọa đó đã thành hành động, sau pha phối hợp giữa Công Phượng, Văn Long, Văn Toàn xoay sở rất khéo lối rồi bất ngờ xoay người tung ra một cú dứt điểm chéo góc lạnh lùng hạ gục thủ môn Nakamura Kosuke.
Pha xử lý, xoay người sút bóng rất quyết đoán, làm bàn đẹp mắt của Văn Toàn 

Tỷ số bất ngờ được mở cho U19 Việt Nam. Sau khi phải nhận bàn thua, U19 Nhật Bản liên tục vùng lên để tìm lại bàn thắng gỡ hòa nhưng thủ thành Minh Toàn vẫn đứng vững.
Những giây phút khó khăn của U19 Việt Nam đã qua, U19 Việt Nam lại tiếp tục như những chú ong tiếp tục đi tìm cơ hội để tiếp cận khung thành của U19 Nhật Bản. Hàng công của U19 Việt Nam đã làm được  điều mình cần thì tiếp theo trọng trách sẽ đặt nặng lên vai hàng thủ khi phải đối mặt với sự quyết tâm gỡ hòa của U19 Nhật Bản.
Phút 38', vẫn là những tình huống solo quen thuộc qua 3 cầu thủ của Công Phượng, bóng được phân phối sang cánh trái cho Văn Long và cầu thủ này tung ra cú căng ngang khó chịu buộc thủ thành Kosuke phải rất vất vả mới đấm được bóng giải nguy cho khung thành của U19 Nhật Bản.
Những phút cuối hiệp một, hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu và dành sức cho những tính toán chiến lược ở hiệp đấu thứ hai. Hiệp một trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về U19 Việt Nam với pha ghi bàn đẳng cấp của Văn Toàn phút 22'.
Hiệp hai bắt đầu với sự nhập cuộc nhanh và quyết tâm của U19 Nhật Bản, họ liên tục áp sát và dồn U19 Việt Nam phải phòng ngự. Nhưng hàng thủ U19 Việt Nam vẫn đứng vững trước sóng gió mà U19 Nhật Bản tạo ra. Phút 52', may mắn đã đứng về phía U19 Việt Nam khi cầu thủ Masaya bên phía U19 Nhật Bản đã đưa bóng tìm đến cột dọc của thủ môn Minh Toàn.
Mọi nỗ lực của U19 Nhật Bản đã được đền đáp sau pha sút bóng tốt của cầu thủ Yosuke từ ngoài vòng cấm địa. Phút 58', tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho U19 Nhật Bản. Phút 63', cặp đôi Văn Toàn và Công Phượng một lần nữa lại làm mãn nhãn với màn phối hợp một hai khá tốt nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng của Công Phượng gặp phải sự truy cản quyết liệt của thủ thành Kosuke. Nhưng dù sao đó cũng là một pha làm hàng triệu người đang theo dõi U19 Việt Nam thi đấu chợt phấn khích. 
Cú sút xa san bằng tỉ số 1-1 của U19 Nhật Bản

Phút 75', lại là một pha quyết tâm solo của Công Phượng vượt qua rất nhiều cầu thủ U19 Nhật Bản và tung ra cú sút nhưng thủ thành Kosuke đã kịp khép góc nhưng với sức rướn dẻo dai, Công Phượng vẫn kịp tung ra một đường căng ngang nhưng rất tiếc hậu vệ U19 Nhật Bản đã kịp phá bóng giải nguy. Phút 78’, U19 Việt Nam lại đe dọa U19 Nhật Bản bằng pha xuống cánh của Hồ Tuấn Tài.
Càng đá càng hăng, U19 Việt Nam liên tục uy hiếp lên khung thành của U19 Nhật Bản. Phút 82’, U19 Việt Nam được hưởng một pha sút phạt, Công Phượng treo bóng hợp lý để Tiến Dũng băng cắt mặt đánh đầu nhưng rất tiếc pha lắc đầu đó của Tiến Dũng bóng đi lệch trong gang tấc. Phút 84', U19 Nhật Bản có một pha phối hợp khá nét và người dứt điểm cuối cùng cầu thủ Masaomi đã hạ gục thủ môn tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Nhật Bản.
Pha phối hợp đẹp mắt và pha dứt điểm gọn gàng của các cầu thủ U19 Nhật Bản nâng tỉ số lên 2-1

Phút 88', U19 Nhật Bản lại tiếp tục gia tăng cách biệt bằng pha đi bóng solo và dứt điểm chéo góc của cầu thủ Shota hạ gục thủ thành Minh Trường bên phía U19 Việt Nam.
Bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-1 của U19 Nhật Bản

Phút 90', Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm và U19 Việt Nam được hưởng quả penalty và Công Phượng đã sử dụng cú sút Panenka một cách rất tự tin. Pha dứt điểm của Công Phượng làm chúng ta nhớ tới Totti, Zidane hay Pirlo... những ngôi sao hàng đầu thế giới. Càng về cuối trận, càng đáng khen cho tinh thần quyết chiến của U19 Việt Nam đến những giây cuối cùng.
Cú sút penalty kiểu Panenka của Công Phượng rút ngắn tỉ số xuống 3-2 và khiến "thầy Giôm" tươi cười

Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam đã để thua U19 Nhật Bản với tỷ số 2-3. Dù có thua nhưng U19 Việt Nam đã làm cho hàng triệu con tim đang hướng theo họ phải hài lòng và mãn nhãn bằng lối đá và bằng cả lòng quyết tâm của mình. Một trận đấu có chuyên môn cao của U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản đã tạo ra và chỉ sau 8 tháng, sau trận thua 0-7 trước U19 Nhật Bản, hiện tại U19 Việt Nam có quá nhiều thay đổi, trưởng thành hơn, giàu kỹ thuật, chiến thuật hơn và trên hết là đã mạnh mẽ hơn rất nhiều để trở thành đối thủ xứng tầm của đội bạn thuộc đẳng cấp nhất nhì châu Á. 
A.S - A.T

Bình luận(0)