ĐT Việt Nam - Iraq: Dùng bóng ngắn để diệt đối phương

Google News

(Kiến Thức) -  ĐT Việt Nam đã từng tấn công bóng ngắn cực hay, chính vì vậy nhiều người tin rằng lối đá này sẽ được dùng lại trong trận gặp Iraq

Xem clip ĐT Việt Nam - Đài Loan (TQ):
Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa dễ dàng với tỷ số 4-1, ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ thực sự của mình trong chuyến làm khách tại Iran, trước cựu vô địch Asian Cup 2007 Iraq và chờ điều kỳ diệu về tấm vé đi tiếp.
Trong trận đấu với Đài Loan (TQ), các cầu thủ Việt Nam đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét khi thể hiện lối đá đẹp với những pha bật nhả bóng nhỏ vô cùng điệu nghệ.
DT Viet Nam - Iraq: Dung bong ngan de diet doi phuong
 ĐT Việt Nam đang thể hiện lối chơi bóng ngắn quyến rũ khiến NHM phải ngây ngất. Ảnh: Bongdaplus. 
HLV Hữu Thắng khẳng định ĐT Việt Nam sẽ không phá lối chơi mà mình đang theo đuổi, thậm chí bằng mọi giá phải giữ được lối chơi này. Bên cạnh đó, toàn đội cũng phải có tâm lý thoải mái trước cuộc đối đầu với đối thủ mạnh hơn mình nhiều.
Xác định đối đầu với đối thủ rất mạnh, sẽ giúp ĐTQG Việt Nam có sự chủ động trong việc chuẩn bị phương án đối phó. Nhìn vào cách xây dựng bộ khung của ĐTVN của HLV Hữu Thắng, ai cũng nhận ra yếu tố kỹ thuật và sức mạnh đang được trộn lẫn với nhau.
Cách xây dựng lối chơi cũng như bộ khung này ngay lập tức tạo nên sự hiệu quả cao, khi lứa cầu thủ của HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, đã chơi rất ăn ý với những cầu thủ gốc Nghệ An là Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, vệ cánh Đình Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Vinh.
Còn về bên kia chiến tuyến, ĐT Iraq đang vô cùng khó khăn. Ngay sau khi ĐT Iraq bị ĐT Thái Lan cầm hòa 2-2 ở lượt trận diễn ra ngày 24/3 vừa qua, HLV trưởng Yahya Alwan của đội bóng Tây Á đã đệ đơn từ chức sau 8 tháng nắm quyền. Lý do khiến ông Yahya Alwan tự rút lui là đã không thể giúp đội nhà đứng đầu bảng F và trận hòa trước Thái Lan được xem là giọt nước tràn ly.
DT Viet Nam - Iraq: Dung bong ngan de diet doi phuong-Hinh-2
 HLV Hữu Thắng đang thể hiện một lối chơi vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Ảnh: Bongdaplus. 
Bên cạnh đó nhiều nhà chuyên môn cũng nhận định rằng, ĐT Iraq ở hiện tại thường gặp bế tắc khi đối đầu với những đội bóng có lối phòng ngự chặt chẽ và chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo chủ lực Mahmoud.
Những cầu thủ cũng đã lớn tuổi của Iraq, thường hụt hơi ở các pha không chiến hay cầm bóng xoay trở trước mặt trung vệ đối phương. ĐT Iraq đã thi đấu quá đơn điệu ở trận gặp ĐT Thái Lan và chỉ có may mắn mới giúp họ có được bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ của trận đấu do hậu vệ Thái Lan đốt lưới nhà.
Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 giờ Iran (21h00 giờ Việt Nam) trên sân Ghavamin với sức chứa 8.000 người.
Thiên Anh (TH)

Bình luận(0)